Hoàn cảnh:
Trong tương lai, nhờ sự phát triển của khoa học, con người đã tạo ra một thế giới ảo (TG2) tồn tại song song với thế giới thực (TG1). Tại đây, họ tạo ra những thực thể ảo được gọi là "Avatar".
Khoa học phát triển đồng thời là nguyên nhân sản sinh 1 chứng bệnh: HERS - "Ác ý" đã huỷ diệt cả 2 thế giới. Người mắc phải căn bệnh này sẽ mất kiểm soát bản thân, trở đên điên loạn, tàn nhẫn.
Cốt truyện:
Trước khi thế giới diệt vong, 1 nhà khoa học đã tạo ra 1 Avatar trên thế giới thực (TG1) là Behemo, với thân phận là con trai duy nhất của Rahab Barisol, đẹp trai, nhà giàu nhưng lại có sở thích quái dị với nữ trang. Về sau, Behemo hẹn hò với 1 cô hầu gái. Yêu thích bộ trang phục của cô, Behemo đề nghị mặc thử nó nhưng lại bị chối và bị nói "kinh tởm". Anh giết chết cô hầu gái rồi lấy bộ đồ của cô ta mặc lên người.
Nhà khoa học kia còn tạo ra một phiên bản Avatar nữ của Behemo trên thế giới ảo (TG2): Levia. Levia cũng là con gái duy nhất của Rahab Barisol (nhưng ở thế giới khác), 1 thiên tài nghiên cứu về con người ở đại học từ lúc 6 tuổi. Khi Thế giới thứ Hai bị HERS - "Ác ý" xâm nhập, trong quá trình nghiên cứu, cô đã bị "Ác ý" ảnh hưởng. Cô nhận ra căn bệnh dường như đến từ 1 thế giới khác và nói với đồng nghiệp - Seth Twiright. Seth nói nếu cô giết chết bản thân của mình ở thế giới kia thì "Ác ý" trên người cô sẽ biến mất.
Nhờ sự giúp đỡ của Seth, Levia bước sang TG1 và đưa Behemo sang TG2.
Lúc này, cả 2 thế giới đã bị HERS xâm chiếm hoàn toàn. 2 chị em Levia và Behemo cùng 70 Avatar sống sót bước lên phi thuyền "Tội lỗi" đi tìm thế giới mới.Seth đã bị nhiễm "Ác ý" từ trước nên không được lên tàu. Hắn lừa Levia giết Behemo để hắn thay thế Behemo lên thuyền "Tội lỗi". Nhận ra âm mưu ấy, Levia không giết Behemo. Nhưng bằng cách nào đó, Seth vẫn lên được phi thuyền đi đến thế giới mới (TG3).
Thực ra (TG3) chính là tàn tích của (TG1) sau khi bị huỷ diệt. Trên thế giới này, họ tạo ra những giống loài mới, xây dựng 1 nền văn minh mới.
Cùng lúc đó, Seth đã gây nên cái chết cho 62 Avatar và gieo rắc HERS lên giống loài mới. Bọn họ chỉ đành bảo quản dữ liệu tinh thần của 62 Avatar trong khu rừng Thiên Niên Thụ mà họ tạo ra.
Nhưng Seth đã kịp gieo rắc hộichứng HERS trên người các Avatar còn lại. 1 trận chiến đẫm máu diễn ra, ko 1 aisống sót, chỉ còn lại các dữ liệu tinh thần của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẤT ĐẠI TỘI - Biên niên sử ác ma (tóm tắt)
Fiksi PenggemarSeri Thất đại tội của AkunoP gồm hơn 50 bài với cốt truyện hack não sẽ đc tóm tắt lại 1 cách dễ hiểu nhất.