Lúc Pat tới thư viện, bên ngoài trời đã mưa tầm tã. Trong phòng đọc cũng chẳng còn nhiều người nữa.
Pat cũng chẳng biết tại sao mình lại đến đây nữa. Có thể là tới đón Pa nhỉ. Trời mưa to đến thế cơ mà.
Ánh mắt cậu lướt qua một vòng trong thư viện, rất nhanh đã có thể nhìn thấy bóng dáng quen thuộc gần cửa sổ. Pat nhếch môi, quyết định không tới thẳng dãy bàn đó mà vòng qua từng giá sách một.
Khoảng cách càng gần, hình ảnh của đối phương hiện lên càng rõ ràng hơn. Mái tóc mềm mềm, khuôn mặt đẹp trai với những đường nét hài hoà. Khác hẳn với vẻ nam tính sắc nét của Pat.
Nhất là cái má lúm đồng tiền. Nói sao nhỉ. Nó làm cậu ta trở nên đáng yêu, lém lỉnh nhưng lại không kém phần duyên dáng. Duyên dáng không phải từ dành cho một thằng con trai nhưng Pat thấy nó chẳng hề phản cảm chút nào.
Và rõ ràng là Pat tới đây để tìm Pa về. Nhưng người đầu tiên cậu nhìn không phải là em gái mình. Mà lại là thằng thủ lĩnh khoa Kiến Trúc.
Bình thường đối đầu, tranh cãi hay vung nắm đấm thường xuyên tới mức nghe tiếng bước chân là có thể nhận ra đối phương. Nhưng từ lúc quyết định thay đổi chiến thuật mà cậu quyết định làm lơ Pran.
Cứ nghĩ là sẽ có trò vui nhưng hoá ra cũng không thú vị cho lắm. Khi mà bản thân lại phải cố ý ngó lơ đối phương mỗi lần đi ngang qua nhau. Giống như ăn cơm mà đồ ăn không có mắm ớt. Nhạt nhẽo, vô vị.
Pat tựa lưng vào kệ sách, ngón tay thô dài khẽ cọ lên gáy một cuốn sách, nheo mắt quan sát người thân cao cách đó không xa. Khung cảnh ngoài cửa sổ như làm nền cho Pran. Khi mà cậu thì yên tĩnh đọc sách, tóc, vai áo đều được nhuộm ánh đèn vàng nhạt. Đối lập với mưa gió ngoài kia.
Tiếng sầm chợt vang lên, khiến mọi người giật mình. Pran cũng vậy. Cậu hơi ngẩng lên, lúm đồng tiền sâu hơn khi Pran khẽ mím môi không hài lòng. Mưa to thế này, rồi sẽ lại nắng to. Càng khiến cho không khí trở nên khó chịu.
Có thể là vì tiếng sấm làm Pat giật mình. Cho nên tiếng tim đập của cậu cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Chứ chẳng thể nào giống Pa hay mơ mộng, khi gặp người mình thích, tim sẽ đập nhanh hơn đâu.
"Sao cứ phải nín nhịn bọn Kiến Trúc đó vậy? Thằng Pat. Mày thử cách gì đi."
"Mày làm sao thế hả? Thằng đó đang đi một mình đấy. Cơ hội tốt thế mà mày không cho bọn tao ra tay."
"Nếu không nhanh chóng hạ được bọn Kiến Trúc. Nhất là thằng Pran. Thì khoa Kỹ Thuật còn bị chèn ép tới khi nào?"
...
Mẹ nó chứ. Làm thằng đàn ông mà đánh lén với đánh hội đồng đối thủ thì hèn lắm.
Xin lỗi nhé vì danh dự thì vẫn phải có nhưng đạo đức không cho bất chấp làm điều trái lương tâm. Nên Pat có kế hoạch của riêng mình.
Pat đặt tay lên kệ sách rồi tựa trán lên mu bàn tay, cảm giác trong cơ thể đang có một luồng nhiệt kích động cuồng nhiệt. Cậu hít sâu một hơi đưa mắt nhìn về phía Pran lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PatPran] Suỵt! Cá cược không?
Fanfiction"Tự hỏi chính bản thân mình rằng khi xen vào chuyện của tao là vì cái gì?" "Không phải việc của mày!" "Suỵt! Cá cược không? Đó là do mày ghen." Thể loại: boylove, fanfic Couple: PAT x PRAN (Bad Buddy) Tình trạng: đã hoàn thành Ngày bắt đầu: 22/12/21...