Chương 5

1.1K 100 11
                                    

Rồi thì ngày mà khoa Kiến Trúc và Kỹ Thuật phải học chung một môn cũng đến.

Dĩ nhiên là Pran phải đến sớm. Cầm đầu... à không. Thủ lĩnh của khoa Kiến Trúc mà.

"Có nhất thiết phải đến sớm vậy không???" Wai ngáp một cái thật lớn, mệt mỏi dựa vào tường.

"Tao nói với mày là cứ ở phòng ngủ thêm đi thì không muốn. Đi theo tao giờ còn kêu ca cái gì?"

Pran vừa nói, vừa vươn tay bật đèn trong phòng.

"Tao không thể để mày tới một mình được. Tụi man rợ có thể đánh úp mày bất cứ lúc nào."

"Không có chuyện đó đâu." Pran khẽ nhún vai, lắc đầu.

Đèn đã được bật hết lên khiến Wai hơi chói mắt, cậu khum tay che che một bên mặt.

"Tin đồn giữa mày và thằng chó Pat lan khắp trường. Rồi nói đi Pran. Thật hay giả. Dù mày nói gì thì tao cũng tin."

Đúng vậy.

Tin đồn thủ lĩnh khoa Kiến Trúc với thủ lĩnh khoa Kỹ Thuật hôn nhau trong thư viện lan khắp trường với tốc độ chóng mặt.

Suốt thời gian qua tin đồn này đã làm đảo lộn sinh hoạt của cậu. Tới mức giáo viên trong trường cũng khéo léo nhắc đến. Nhưng với thái độ im lặng phủ nhận của cả hai bên, hiện tại tin đồn đã lắng xuống một chút.

Tuy thế nhưng vẫn không thiếu lời bàn ra tán vào của hội gossip. Một đồn mười, mười đồn trăm. Pran còn được nghe những lời đồn cách xa sự thật tới cả trăm km.

Còn có cả hội... shiper. Cái gì mà thứ tình cảm bị cấm đoán này nọ. Ôi là trời.

Pran thở dài:

"Này. Tao đã trả lời rất nhiều lần là không có chuyện gì cả. Và tao cũng không hiểu tin đồn này từ đâu ra nữa."

Thật sự, Pran không thể đếm được số lần cậu phải nói câu này là bao nhiêu nữa. Safe và Louis hỏi, cậu trả lời mất một tuần. Với người ngoài, khỏi cần giải thích. Còn với Wai, giống như cậu ấy đánh hơi được cái gì đó trong tất cả lời phủ nhận của Pran vậy.

Pran cũng muốn tìm cơ hội thương lượng với Pat để nói về chuyện đã xảy ra. Nhưng thằng Pat lặn mất tăm mất tích. Nếu có xuất hiện, cũng đi cùng đám man rợ của nó. Không hề có khoảng trống nào cho Pran tiếp cận cả.

Bởi thế nên cậu có chút mong đợi buổi học ngày hôm nay. Để có thể... nói sao nhỉ. Nói rõ với đối phương về những gì cậu muốn làm đối phó với tin đồn. Và hi vọng... thằng Pat không có trốn.

"Ờ. Nghĩ sao cũng thấy mày và nó chẳng thể nào là một đôi được. Kể cả có là một đôi cũng chẳng có khả năng ở bên nhau."

Pran nhướn mày, quay lưng khởi động máy chiếu.

"Mà dù sao thì cũng chỉ là hôn. Chẳng thể hiện cho cái gì cả, đúng không Pran?"

"Ừm."

Pran đảo mắt, cười khổ.

Thời tiết hôm nay khá tốt, trời có nắng nhàn nhạt, các sinh viên cũng từ từ lấp đầy phòng học. Chỉ là chia theo khoa mà ngồi. Cho nên khi thầy hiệu trưởng bước vào đã nhăn mày, yêu cầu tất cả đứng lên đổi chỗ. Và phải ngồi xen kẽ với nhau.

[PatPran] Suỵt! Cá cược không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ