Rõ ràng cơm vẫn nóng, mùi vẫn thơm và nhiều cua như mọi lần. Nhưng sao món cơm chiên cua tối nay lại khó nuốt vậy nhỉ?
Pran thở dài, cầm thìa chọc chọc vào đĩa cơm.
"Thằng Pran. Thằng Pran. Mày lại ngồi đần ra làm gì nữa thế?"
"Hới. Gần đây tao hay thấy mày ngồi thất thần như vậy lắm nhé."
Safe và Louis thắc mắc.
"Rồi sao? Ăn xong có tới quán game làm một ván với bọn tao không?" Louis hất hàm: "Cả thằng Wai nữa? Đi không?"
"Tao có việc rồi." Pran nhìn vào đĩa cơm trước mặt.
"Có lẽ giờ tao cũng phải về luôn đây."
Louis cau mày, định lên tiếng thì Wai lại mở miệng:
"Việc gì vậy? Để tao đi chung với mày."
"Hơi... không cần đâu mày." Pran nói lời cự tuyệt.
"Việc riêng của tao thôi. Xong thì tao cũng về phòng luôn mà. Hới. Làm mặt khó tin làm gì vậy hả tụi mày? Thật. Tao nói thật luôn đấy. Không phải tao hẹn hò gì với thằng khoa Kĩ thuật đâu á!"
"Ủa bọn tao có nói gì đâu chớ. 555555..." Louis cười lớn.
Tiếng cười của Louis thành công gây được chú ý của kha khá đám sinh viên cũng đang ăn cơm gần đó.
Pran lắc lắc đầu thở dài một hơi, không vui đảo mắt một vòng. Tay cầm thìa vẫn chọc vào đĩa cơm.
Tại sao vậy chứ. Tại sao lại phải đi giải thích. Phải rồi. Chỉ tại tin đồn thôi. Mà tin đồn từ đâu chứ? Chẳng phải tại khốn nạn Pat bên khoa Kĩ Thuật hay sao.
Thật là tức muốn nổ cả phổi quá. Chỉ vì thằng con trâu đó mà mình phải khổ sở chừng này.
Thế rồi trong đầu cậu bất chợt lại hiện lên những dòng tin nhắn của Pat. Có vẻ như đấy là lần đầu tiên đối thủ sống còn gửi tin nhắn tử tế cho cậu. Tử tế ở đây không phải là thứ ngôn ngữ ghẹo gan. Chứ nhắn đã ít, thằng con trâu đó toàn thách thức, khiêu khích... và toàn bị Pran lơ đẹp.
Tuy cái tin nhắn ăn nói xà lơ đó Pran sẽ không cho là thật, cơ mà nó vẫn làm cậu lưu tâm.
Nhỡ đâu thằng Pat muốn hẹn cậu để giải quyết vấn đề là thật. Chẳng phải Pran vẫn luôn mong mỏi thằng Pat phải có trách nhiệm để bàn bạc về cách giải quyết mớ hỗn độn do nó gây ra à?
Được rồi. Coi là vậy đi. Sau khi ăn xong cậu sẽ đi dạo một tí. Sau đó sẽ làm như vô tình đi qua chỗ thằng Pat. Nếu nó có mặt ở đó thì coi như trái tim của nó chưa tiến hoá thành trái tim khỉ đột ha. Nghĩa là vẫn có lương tâm đó.
Rồi vô tình thêm chút nữa thì biết đâu cả hai có thể sẽ nói chuyện đàng hoàng và cùng nhau tìm ra được cách xử lý vấn đề không biết chừng.
Càng nghĩ càng thấy đúng, Pran quyết định thôi "hành hạ" đĩa cơm và đẩy nó qua một bên, lấy điện thoại ra xem thời gian xong thì quyết định đi gặp Pat.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PatPran] Suỵt! Cá cược không?
Fanfiction"Tự hỏi chính bản thân mình rằng khi xen vào chuyện của tao là vì cái gì?" "Không phải việc của mày!" "Suỵt! Cá cược không? Đó là do mày ghen." Thể loại: boylove, fanfic Couple: PAT x PRAN (Bad Buddy) Tình trạng: đã hoàn thành Ngày bắt đầu: 22/12/21...