Chapter 2- New friends

356 13 0
                                    

Ellise, Carina at Karzill sa multimedia :)

Ellise~

Bigla akong napamulat ng mata ng maramdaman ko yung malamig na palad na nakapatong sa may palad ko na nasa hawakan ng doorknob. Ang lamig kase.

Dahan-dahan akong napalingon sa may likod ko at biglang kinabahan dahil sa tingin nitong tao na nasa harapan ko . Isang lalakeng mas matangkad saken, at maputi pero hindi na masyadong malayo ang kulay namin, na may matangos na ilong,ng bigla akong napatingin sa may bandang labi niya, pinkish ito at manipis na bumagay sa mukha niya at dahan dahan ko ding tinignan ang pilik mata niya, mahahaba ito at itim na itim ,pero bakit ganun ang mga mata niya ?Mapungay ito at wala akong makitang ekspresyon dito at sa sobrang lamig ng mata niya ay nakaramdam ako ng pagtaas ng aking balahibo sa may bandang batok ko. Pero napasinghap na lamang ako nang magsalita ito.

"Bubuksan mo ba yan ."- Malamig na ani nito. Hindi iyon tanong dahil pati ang kanyang pagsalita ay walang ekspresyon na maririnig. Nakakatakot talaga ito.

"O-opo b-bubuksan ko po"- nakayokong sabi ko at agad pinihit ang doorknob.

"Tch. "- yun lang ang narinig kong huli niyang sinabi bago pumasok sa loob kaya sumunod nalang ako. Naku , Classmate ko ba to ? ng makapasok na kami agad nawala ang ingay dito sa loob at lahat nakatingin samin este kay Mr. Cold ,,ang expressionless niya kase. Nakatingin sila ng may halong Kakiligan at takot? Bakit? Ugh ! Boba ka talaga Ell! Syempre nakakatakot siya! Pati nga ikaw takot eh -.- pero bigla silang napabaling ng tingin saken ng nakita nilang nakasunod ako dito at may halong inis , galit at pandidiri -.- syempre Ell, di ka pa ba sanay -.- Hindi ko nalang pinansin ang mga tingin nila saken at agad napatingin sa mga magiging classmates ko . Naku ! Di yata talaga uso ang 'panget ' dito ? Kahit isa wala pa'kong nakikita eh >.

Is she the new transferee? - yung maputing babae na nasa harapan.

Duh ! She's so ugly naman !- wait? Siya yung babaeng nagbubulungan sa may gate kanina ah.Heh ! Classmate ko din pala.

Oo nga eh. And she's like a manang kaya imposibleng siya yung transferee - Yung isa din na makapal ang make-up .

Hayyysst.. Sanay na'ko Jan -.-

Stop staring at us -.-- malamig na sabi ni Mr. Cold,'la panigurado natatakot na ang mga---

Oh my gosh. Nag salita si prince cold ?

Omg! Totoo ba yung narinig ko ? Nag salita si Prince Hilton ?

Grabe! Si prince Hilton ba talaga yun ?

Huh ? Anung pinagsaaabi nila ? Akala ba nila pipi si prince Hilton daw? Ba't may prince ? Heh ! Anu bayan .

Bigla nalang siyang naglakad papunta dun sa may pinakadulong upuan at umupo-malamang-.- tsaka sumubsob ng mukha.

When She Met The Campus PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon