Chapter 12-Little Sister

237 9 1
                                    

Time check: 1:2Am
A/N: Hai po :) I want to dedicate this Chapter to WEA NERRIDA TABADERO :) Nakakaover whelmed lang kasi yung message niya :) Ginanahan tuloy akong mag UD :) And promise, I'll try to make this Story long para ayus ! Hehe. Yun lang :3 Vote and Comment naman ;)

--------------------------------------------------------------

Ellise's POV

"Ellise !" Nagwawalis ako dito sa kusina , nang bigla akong tinawag ni Lola mula sa kusina. Sabado kase ngayon.

Agad naman na akong tumakbo patungong kusina.

"Bakit po ?" Magalang kung tanong. Diba nga takot ako kay Lola ? Kase nangungurot >. jk

"'Eto oh! Magrocery ka paubos na stock natin ." Lola, Sabay abot sa'kin nung Maliit na papel (Na pinunit sa notebook ko-.-) kung saan nakalista ang mga bibilhin ko.

"Opo Lola , Maliligo muna po ako ." Paalam ko kay Lola at agad na naglakad papuntang kwarto ko.

Pero bago ako makapasok ay nagsalita nanaman si Lola " Ell , nakabili ka na ba ng uniporme mo ?" Sabi na eh!

" Opo Lola ." Maikling sagot ko tska na tumakbo papasok ! *sigh*

**
*Mall*

Kuha dito.

Kuha duon.

Habang naglalakad ako sa papuntang cashier ay naramdaman kung nagba-vibrate yung iPhone na pinahiram saakin ni Karzill. Wait may tumawag pala.(H'wag kayo! Alam ko naman kung paano gumamit ng cellphone no.)

Carina calling...

*Answer*

"Hello Carina ?" Tanong ko sa kabilang linya.

[Hai Ell ! Tara gora tayo?] Energetic na tanong nito.

"Eh? Sorry Carina , may gagawin pa kasi ako mamaya sa bahay. Pasensya kana." Paumanhin ko dito. Every Saturday kasi team bahay lang kami ni Lola para narin maglinis , and every Sunday naman team Church kami ni Lola :D

[Awww! Ganun? Its okay ! So take care Ell ! See ya on Monday ! Muah!] Energetic parin na paalam nito , pero may halong lungkot.

When She Met The Campus PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon