Chapter 7- Magnanakaw?

260 8 0
                                    

~
Ellise pov

Malapit na kaming mag dismissal dito sa last subject namin ng biglang magsalita si Sir Rafael "Miss Chui, pwede bang ilagay mo itong folder sa room ko ?"

Anu ba 'yan baka nag- hihintay si Lola dun , kaso alangan naman tumangi ako ? Hello Ell , scholar ka lang dito ,kaya kelangan mo ding pagsilbihan ang mga guro -.- "Yes sir" Sabay bow ng ulo ko.

"Okay class ,dismiss" Sir Rafael.

" Here's the folder Miss Chui" agad ko namang tinanggap ito.

" Thank you Miss Chui" Sir, agad naman na itong umalis kaya ang naiwan nalang ay kami nina Carina , Karzill at yung iba.

"Ell gusto mo bang samahan kita ?- Karzill.

"Sorry Ell di kita masasamahan, maaga kase ang photoshoot ko ngayon eh!- Paumanhin naman ni Carina.

"No okay lang ako, mauna na kayo, pati narin ikaw Karzill baka naghihintay na yung driver niyo- Ako

"Are you sure?"- Carina

"Oo nga? " Nagaalalang tanong naman ni karzill.

"Hindi okay lang promise,kung ang pinag-aalala niyo ay baka pagnasaan ako sa daan ay h'wag niyo nang ituloy dahil walang magkakainterest saken.Hahaha" Mahabang litanya ko.

Agad naman akong binatukan ni Karzill pero mahina lang at tsaka tumawa.

"Aray naman " Sabay himas ko sa ulo ko.

"Sige na okay lang ako" ako

"Bye Ell, tawagan mo lang kami kung may problema" Paalala ni Carina

"Ah hihi~ wala akong phone eh!

Agad naman nanlaki ang mata ng dalawa, oh tignan mo 'tong mga baliw na 'to -.-

"Seriously?" Carina

"Hihihi~Oo"- Ako

Nakita ko namang may kinukuha si Karzill sa bag niya.

"Here!- Sabay abot saken ng Cellphone??

Agad ko namang winagay way ang kamay ko sa ere at sinasabing wag na.

"Sige na Ell kahit hiramin mo lang okay lang , dalawa naman kase phone ko eh,atsaka di ko naman yan ginagamit masyado, may sim na yan,dont ya worry"

"Hala! Nakakahiya h'wag na !- ako

"Dont be , were friends naman eh!- Agad nitong kinuha ang kamay ko tsaka pinatong ang iphone niya dito.

Hihirit pa sana ako ng humarorot na sila ng takbo .

"Salamat" yung nalang ang nasabi ko sa hangin . Masaya ako dahil nagkaroon ako ng kaibigan na katulad nila , agad naman akong napangiti , kaso nawala ang ngiting iyon ng maalala kong may gagawin pa pala ako .

Agad naman akong tumakbo papuntang room ni sir, apat na room lang naman ang lalagpasan eh, nang makarating na'ko agad ko namang nilagay ang folder sa 'tabi ng bookshelf ni Sir Rafael.

Habang naglalakad ako may natanaw akong pumasok sa room namin, Hala ! Baka magnanakaw 'to?

Ng makarating na'ko sa tapat ng pinta may naririnig naman akong footstep sa loob nito, Agad naman akong naging alerto at kinuha yung walis tambo sa may gilid .

When She Met The Campus PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon