Trong mắt tôi, Mitsuya, hay hội trưởng, là người rất tuyệt vời.
Mặc dù cậu ấy là yankee, nhưng lại vô cùng thân thiện và giỏi may vá, trái ngược với hai tên ngỗ nghịch kia, vừa đáng ghét vừa dở hơi. Mitsuya luôn luôn quan tâm đến người khác, đặc biệt là mọi người trong câu lạc bộ, luôn tận tình chỉ bảo bọn tôi từng đường kim mũi chỉ.
Cho nên, lúc cậu ấy nói rằng muốn làm một buổi trình diễn thời trang cho lễ hội mùa xuân, chúng tôi đã vô cùng hào hứng và sẵn sàng thực hiện việc đó.
Tất cả bộ sưu tập ấy mất khoảng 2 tháng để chuẩn bị. 2 tháng, cho một buổi trình diễn chỉ 5 phút. Thậm chí Mitsuya còn lo rằng 2 tháng không làm kịp 13 bộ, nên chỉ nói bọn tôi làm được tới đâu thì làm, không cần cố quá.
Nhưng, vì hội trưởng đã quyết tâm, chúng tôi cũng phải giữ vững tinh thần chứ.
Tôi biết hội trưởng bỏ rất nhiều công sức cho chiếc váy thứ 13 đó. Vì vậy, người mặc nó lên để trình diễn cũng phải hoàn hảo một chút, đúng không?
Moriko là người tôi nghĩ đến ngay đầu tiên.
Thú thực, tôi là một đứa con gái đơn giản, chỉ biết hàng ngày thắt bím tóc để đi học, không phải người thời trang và sành điệu như Moriko. Cậu ấy nổi bật và tỏa sáng, ở mọi nơi, cho dù trên môi là nụ cười khẩy khinh người và có thói xấu là hút thuốc lá.
Trong khu phố, Moriko là người thường bị bàn tán do công khai hút thuốc trước mặt mấy bà hàng xóm nhiều chuyện. Cậu ấy biết họ nhận xét về mình, càng thích thể hiện mặt xấu của mình ra để trêu ngươi. Đến mẹ tôi còn dặn dò tôi nên hạn chế chơi với cậu ấy.
À, quên mất không nói, tôi và Moriko quen biết nhau từ hồi bé xíu rồi cơ, vì ở gần nhà nhau. Cho nên mặc dù hay cộc cằn xưng mày tao với tôi, cậu ấy vẫn cứ gọi tôi là "Tomochin" vậy đó.
Ở gần cậu ấy lâu như vậy, tôi biết thừa Moriko là người khá là xấu tính, ý là, không phải nhân cách cậu ấy có vấn đề, có vài thứ tôi không thích thôi. Cậu ấy hơi cục, khó chiều, đôi khi cũng hay chửi thề, còn độc đoán và ích kỉ nữa.
Nhưng chẳng bao giờ tôi ghét cậu ấy cả, thật đấy. Moriko từng bảo vệ tôi khỏi bị bắt nạt hồi mẫu giáo, nên tôi đã quý cậu ấy từ lúc đó rồi. Nhưng tính cậu ấy hơi kì quặc, thích ở một mình nữa, nên chúng tôi cũng không gọi nhau là bạn thân được.
Thật ra tôi không shock lắm khi Moriko đề nghị muốn hẹn hò với Mitsuya. Tôi hiểu cậu ấy quá mà. Tôi shock vì hội trưởng đồng ý cái yêu cầu dở người đó cơ.
Lúc đầu cứ nghĩ hai người bọn họ cũng tình tang vớ vẩn vậy thôi, ai ngờ đâu, càng ngày tôi càng thấy rõ cái mùi cơm chó thoang thoảng giữa bọn họ mỗi khi xuất hiện. Chỉ với một vài phép thử nho nhỏ và chăm chỉ quan sát kĩ lưỡng, tôi có thể biết ngay là họ đổ nhau đứ đừ rồi.
Thôi, chả kể lại nữa, không lại nghẹn.
Ngay trước ngày Valentine, tôi đã rủ Moriko đi mua socola. Tôi nói với cậu ấy là không muốn đi một mình, với lại cậu ấy cũng có vẻ đang khá là chán chường nữa, có lẽ vì chuyện với Mitsuya, nên cũng dễ tính đồng ý.
Tôi chỉ muốn dẫn cậu ấy tới đó thôi để khơi gợi cảm giác muốn mua socola tặng cho hội trưởng của cậu ấy thôi, nên khi tới cửa hàng trước ga tàu đang bày bán rất nhiều loại ấy, tôi đã để cậu ấy một mình và tự đi chọn socola để tặng bạn bè.
Mãi sau khi xách một túi socola bước ra, tôi đã thấy Moriko đứng đợi bên ngoài, trên tay cầm tờ hóa đơn ngắn ngủn, đang cất thanh socola có vỏ bọc màu xanh lá cây lấp ló trong cặp sách, thầm thở phào trong lòng, chắc sẽ ổn thôi.
Hôm Valentine, không nằm ngoài dự đoán, hội trưởng quên thật. Nhưng không sao, có người nhớ là được, là tôi đây. Tôi đã lo ổn thỏa rồi, cho nên hội trưởng chỉ cần bình tĩnh là được.
Khi giúp hội trưởng gom chỗ socola vào một cái túi, tôi đã nhìn thấy thanh socola đó. Chỉ một thanh màu xanh lá duy nhất, và bằng năng lượng vũ trụ mách bảo, tôi chắc chắn đó là của Moriko.
Tuyệt vời, tự nhiên thấy tự hào hết sức. Đợi đến khi nào bọn họ thành đôi thật, tôi sẽ giả vờ shock thêm lần nữa cho tròn vai diễn là được nhỉ?
Bây giờ, tôi, haiz, đang nấp ở phía sau cổng trường, nhìn cậu bạn có chiếc áo sơ mi sặc sỡ kia, ngon lành cắn miếng socola có vỏ giấy gói là màu hồng mà tôi đã gói rất kì công vào đêm qua...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mitsuya x oc] Hội trưởng là bạn trai tôi
Fanfiction"Này, cậu thích tôi vì tôi là yankee đúng không?" "Không, tôi thích cậu vì cậu có xe." __________ [Mitsuya x oc] Hội trưởng là bạn trai tôi Warning: ooc Author: matchyharu (wattpad) Author's words: Sầu nhiều rùi nên cho cuộc đời màu hồng một xíu =))...