5 năm, đã 5 năm tôi chưa quay trở về nước. Không ngờ ở đây lại có nhiều thay đổi như vậy. Đã một thời gian dài trôi qua, mọi thứ trước mắt như vừa lạ vừa quen. Có chút vui, có chút mất mát. Bangkok, tôi trở về rồi, nơi mà tôi có gia đình, có bạn bè, và... có anh. Tay Tawan, em về rồi đây. New về với anh rồi đây, anh liệu có còn nhớ em không hay là hận em lắm.
Đi sang Mĩ 5 năm,từ năm 22 tuổi đến lúc 27 tuổi, cũng đồng nghĩa với việc tôi đã không được gặp anh trong từng đấy thời gian. Lần này trở về tôi còn thuê được một căn chung cư ở đường lớn, gần trường đại học tôi từng học. Cũng là nơi mà tôi với anh từng sống chung với nhau. Nhưng giờ có lẽ anh đã sớm chuyển ra từ lâu. Phải rồi, anh ở đây làm gì, cái nơi đã từng là hạnh phúc nhưng lại tạo cho anh bao đau khổ. Tôi đang hi vọng cái gì đây. Hi vọng anh vẫn ở đây đợi tôi à, thật ích kỉ vì khi đó chính tôi là người ra đi. Hay hi vọng anh dọn ra ngoài và quên tôi đi, điều đấy sẽ làm tôi đau lòng chết mất.
Nhưng ông trời quả nhiên trêu người. Lại cho tôi gặp lại anh ngay sau khi tôi dọn vào ở được 2 ngày. Không ngờ anh vẫn còn ở đây. Tôi và anh đi ngược chiều nhau. Bốn mắt nhìn nhau nhưng lại chả thốt ra lời. Khoảng khắc ấy tim tôi bỗng loạn nhịp. Biết nói gì đây? Tiến tới chào hỏi à? Mà chào hỏi với tư cách gì mới được. Bạn cũ, hàng xóm, hay người yêu cũ. Ha, tôi vốn chả có tư cách nào để làm điều đó cả. Thế nên chúng tôi chứ thế lướt qua nhau rồi.
Với cả ở bên cạnh anh có một người con gái đang mang thai, có lẽ đấy là vợ anh. Phải rồi, đã bao nhiêu năm trôi qua rồi, anh có vợ sinh con vốn là chuyện đương nhiên. Đó cũng là điều bố mẹ anh muốn. Thế mà tôi còn hi vọng anh vẫn còn nhớ tới tôi. Thật nực cười, thật ngu ngốc. Nhưng sao nhìn anh ân cần chu đáo đỡ cô gái đó tôi lại đau lòng đến thế. Sự ân cần, ánh mắt đó anh từng chỉ dành cho mình tôi.
__________Hôm nay tôi thấy một người rất giống em. Mà không, hình như là em thật. Nhìn em gầy đi nhiều quá, không giống New của trước kia gì cả. Cũng không còn là New của Tay Tawan nữa rồi. Tôi ở đây 5 năm chính là chờ ngày này, tôi muốn hỏi em tại sao năm đó lại cứ thế bỏ tôi lại một mình. Tại sao lại làm tổn thương tôi như vậy, trong khi tôi yêu em như thế cơ mà.
Em biến mất lâu như thế, không ngờ lần này gặp lại lại ở dưới toà chung cư chúng ta từng ở. Không ngờ em còn nhớ chỗ này. Em là dọn tới sống ở đây hay chỉ tình cờ đi ngang qua chỗ xưa. Phải chăng em vẫn còn nhớ tôi. Mà nhớ cái gì chứ trong khi chính em là người nói chia tay. Tay Tawan, mày đang hi vọng cái gì vậy.
Tôi đã tưởng tượng ra nhất nhiều viễn cảnh khi gặp lại em. Nhưng gặp được lại thật rồi tôi lại chả biết nói gì, chỉ có thể nhìn em cứ thế bước qua. Phải cố tỏ ra bình thường như không biết gì hết, nhưng sau tim vẫn cứ chậm mất một nhịp.
"Tay, anh có sao không?" người con gái bên cạnh lay tay tôi làm tôi trở về với thực tại
"Anh không sao, mau đi thôi" tôi đỡ người bên cạnh tiếp tục đi về phía bãi đỗ xe
"Tự nhiên thấy anh đứng lại làm em hết hồn"
"..."
"Mà cảm ơn anh nhé, vì đã chở em đi khám thai"
BẠN ĐANG ĐỌC
Về Bên Nhau (TayNew)
RomanceTay x New Ngược HE Xa nhau đã 5 năm, liệu chúng ta còn có thể bên nhau nữa không?