chap 7

1.2K 77 0
                                    

OFF 

   Tôi còn nhớ hồi còn là sinh viên là khoảng thời gian vui vẻ hạnh phúc thế nào. Tay nó là đứa ngơ ngơ ngáo ngáo, lúc nào cũng nghĩ mấy chuyện trên trời dưới đất. Cả ngày chỉ thích lải nhải mấy thứ khó hiểu. Rồi còn là thánh hậu đậu. Chưa bao giờ nghĩ tới việc yêu đương cho tới khi gặp được New. Lúc đó chúng tôi học năm 3 còn New với Gun là sinh viên năm nhất.

   Chúng nó gặp nhau, đấu khẩu, đánh nhau rồi yêu nhau. Tôi cứ tưởng có người có thể khiến Tay rung động được thì sẽ là người đi với nó đến hết quãng đường. Nhưng không ngờ New lại đòi chia tay với Tay.

   Chuyện lúc đấy diễn ra quá đột ngột. New không nói không rằng đứng trước mặt cả đám nói muốn chia tay sau đó thì biến mất. Một thời gian sau mới biết em ấy ra nước ngoài rồi. Chứ thế mà biến mất không một lời giải thích, một lời nhắn cũng không có. Khi biết tin Tay gần như là sụp đổ, cứ nằng nặc muốn đi tìm New cho bằng được, lúc đó nó như phát điên. Thật ra lúc đó tôi cũng muốn tìm New để hỏi cậu ta sao lại đối xử với Tay như vậy, sau đó sẽ đấm cậu ta một trận. Nhưng biết tìm làm sao được khi mà New đi đâu chúng tôi cũng không biết.

   Tôi biết trong mối quan hệ này New là người chịu thiệt nhiều hơn. Em ấy là người chịu nhiều ý kiến tiêu cực của mọi người. Ai cũng chỉ trách, thậm chí là mắng mỏ em ấy. Nhưng New ở thời điểm ấy lại luôn tỏ ra không quan tâm tới lời nói đó, em ấy luôn lạc quan. Thậm chí luôn an ủi lại Tay, còn trong lòng thực chất lại luôn đè nặng vấn đề ấy. Nhưng điều đó không có nghĩa cậu ta có quyền làm tổn thương Tay.

   Sau khi New đi bố của Tay muốn nó trở về thực tập công ty của gia đình. Còn tìm người ra mắt cho nó. Tay với cả nhà cãi nhau một trận to rồi từ đó nó chuyển hẳn ra ngoài ở, chỉ thỉnh thoảng về nhà một lát rồi lại đi luôn. Mối quan hệ của bố con nó đến tận bây giờ vẫn trong tình trạng căng thẳng.

   Còn nó thì mở một tiệm bánh to ở cạnh trường chỉ vì đó là ước mơ của New. Cả ngày sống đau khổ trong quá khứ. Có lần tôi hỏi nó có giận New không thì chỉ nhận được cái cười cay đắng của nó. Tôi biết nó chả thể nào giận người đó được, đấy cũng là điều đau đớn trong tim nó. Thà giận thà hận còn có lí do mà từ bỏ. Nhưng nó lại cứ nắm mãi quá khứ không buông, tự mình làm đau mình.

   Nhìn người bạn thân nhất của tôi vì một người phụ bạc mà trở nên như thế tôi không đành lòng. Lúc đó tôi thật sự rất giận New, còn muốn tìm khắp nơi cũng phải tìm được cậu ta về tẩn cho một trận. Nhưng Gun lại nói với tôi một câu.

  "New cũng là có nỗi khổ thôi, chúng ta không phải cậu ấy chúng ta không hiểu đâu"

   Quả thật thời điểm đó tôi quá nóng nảy. Còn vì một câu nói đó của Gun mà cho rằng em ấy cố chấp bênh vực cái sai của New. Sau đó chúng tôi còn vì chuyện này mà cãi nhau to. Về sau tôi mới phát hiện cuộc sống này vốn bất ngờ như thế, có thể gặp nhau hôm nay thì ngày mai cũng có thể chia li. Chuyện của hai người họ tôi vốn không thể xen vào hơn nữa nó cũng đã sảy ra rồi. Nên dần dần tôi không còn ý nghĩ ghét gì New nữa.
_________

   Sau khi biết tôi vì vụ liên hoan hôm trước mà phải nhập viện thì Mix ngồi ăn năn cả buổi tối làm tôi phải ngồi an ủi lại cậu nhóc. Thật sự có tí buồn cười. Đổ lỗi về mình một lúc tên nhóc đó quyết định lên nhóm chat của bộ phận kĩ thuật kể tội cả đám. Định tội xong còn quay qua tôi bày trò.

Về Bên Nhau (TayNew) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ