Hôm nay là cuối tuần. Tôi vừa trở về sau cả tuần tăng ca và 2 ngày chưa được về nhà. Hôm nay được về sớm nên đột nhiên muốn mua cái gì đó về nấu ăn. Mặc dù tôi nấu ăn không ngon, nhưng dù sao một tuần ăn cơm ngoài cũng chán ngán lắm rồi.
Nhưng người tôi có gì đó hơi lạ. Đầu có chút quay. Tôi còn cảm nhận được sự nóng lên bất thường cơ thể. Có lẽ là ốm rồi. Tôi thầm chửi thề trong lòng, tự nhiên lại ốm, ghét chết đi được.
Đã thế trời còn đột nhiên mưa to, may mà lúc nào trong cặp tôi cũng có ô. Nhưng đi bộ dưới mưa kì thật chả lãng mạn như mấy cuốn tiểu thuyết viết gì cả, không cẩn thận là ướt người ngay.
Sau khi mua đồ từ siêu thị cách chung cư không xa xong tôi nhanh chóng chở về nhà. Nhưng vừa bước ra khỏi siêu thị liền thấy một hình bóng rất quen thuộc, đó là cô nàng đi với Tay hôm trước, mà theo lời kể của Gun thì đó là em họ Tay. Cô nàng không có ô, đang đứng trú mưa ở cách siêu thị một chút. Trên tay còn xách một đống túi lớn túi nhỏ.
Vừa lúc đó một thằng nhóc mặc đồng phục trung học đang vội vã chạy qua, đâm vào người cô nàng làm túi táo bị rơi ra, lăn đầy đường. Thằng nhóc đó có lẽ chạy nhanh quá nên không biết, chứ thế chạy qua. In bị giật mình, chạy ra ngoài trời mưa tính nhặt lại đống táo.
Tôi bị hành động đó doạ sợ rồi, vội vàng chạy tới. Cô nàng có nhớ cái bụng của mình không vậy, còn đội mưa ra nhặt táo. Tôi chạy đến đưa ô ra che cho In, làm cả người tôi bị mưa làm ướt. Nhưng giờ làm gì nghĩ được nhiều thế.
"Này, đang mưa đấy, cô mau vào trú mưa đi, tôi nhặt cho" nói xong tôi đưa ô cho In để cô nàng trở về chỗ cũ
Còn bản thân lại dầm mưa đi nhặt táo mặc kệ cô nàng nhìn tôi chưa kịp load. Đống táo bị văng tung toé, đến lúc nhặt hết người tôi cũng ướt như chuột lột rồi.
"Cảm ơn anh nhé, người anh ướt hết rồi"
"Không có gì" tôi đưa lại túi táo cho In
"Cô đi đâu, có cần tôi đưa đi không?"
"A, không cần, không cần" có lẽ In ngại tôi, hoặc có thể nghĩ tôi có ý đồ khác nên từ chối. Tôi có thể nhìn thấy ánh mắt hơi đề phòng của cô nàng
Nhưng mà nhìn tôi giống người xấu lắm à? Làm gì có người xấu nào mặc vest đi giày da như tôi. Mmmm, được rồi, thật ra là có. Nhưng cũng không thể là tôi được.
"Trời còn lâu mới tạnh, cô dính mưa rồi, đứng đây một lúc là cảm đấy, không sợ ảnh hưởng tới đứa bé à?" tôi nói
"Ừm... Vậy, tôi tới chung cư XX ngay gần đây thôi, phiền anh đưa tôi tới đó" đắt đo một chút cuối cùng In cũng đồng ý để tôi đưa đi
"Không phiền, tôi cũng ở đó" In gật đầu tỏ ý đã hiểu
Thật ra cũng không có gì bất ngờ thật. Siêu thị ở ngay đó nên việc gặp người cùng chung cư cũng không lạ. Cái ô của tôi khá bé, nhưng sợ In bị ướt nên tôi nghiêng ô hết sang chỗ cô nàng. Dù gì tôi cũng ướt hết rồi nên ướt thêm tí nữa cũng không vấn đề. Vừa bước vào thang máy tôi liền bấm đến tầng 12, cái này thì làm cô nàng ngạc nhiên thật rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Về Bên Nhau (TayNew)
Любовные романыTay x New Ngược HE Xa nhau đã 5 năm, liệu chúng ta còn có thể bên nhau nữa không?