3-iii

32 3 0
                                    

III.

Bryle Philip went off to get something to eat, kasalukuyan namang nasa banyo si Rugo habang nakababad sa ilalim ng nakabukas na shower.



Patuloy lang sa pag dantay ang malamig na tubig sa kanyang balat, mainam na yun at naiibsan ang init ng nararamdaman niya dahil sa inis.


Tumikhim siya saka kinapa ang likuran, ibinaon niya ang kuko sa balat saka kinaluskos ito roon, gumuhit ang hapdi gawa ng pagkasugat, nag mantiya na rin sa umaagos na tubig ang dugo, dumantay rin iyon sa suot niyang singsing na bigay ng nobyo.



His frustration is really hitting these days at naging sandalan niya ang pananakit sa sarili. Nevertheless he's not gonna take off his own life. Nang patayin niya ang shower kasabay nun ang pagkarinig niya sa beep sound ng pinto, hudyat na nakabalik na si bryle.



Lumabas siya ng banyo ng nakahubad, his man already saw his secrets he wouldn't mind walking around him naked.



Inilapag nito sa mesita ang nabiling pagkain, dumiretso ito sa kusina para kumuha ng pinggan, this is the life he wanted to have, he wants having comfortable life, nasabi na niya dati na isa lang naman ang gusto niya sa nundo, yun ang kumportableng buhay kasama ng taong mahal niya.




Pitong taon na silang pa-sikretong nag sasama, wala ni isa sa pamilya ni Rugo ang nakakaalam, ni-hindi nga rin siguro alam ng kapatid at ng ina kung anong kasarian ang mayroon siya.



Bagamat walang nakakaalam, hindi ito ganoon itinatago ni Rugo hindi rin niya ipinagmamalaki pero paniguradong kapag may nakaalam hindi naman niya ito itatanggi.


Rugo wanted to become a doctor, his man fulfilled his dream, kung hindi niya magagawa edi mag-asawa na lang ng doctor.


Ngumiti ang lalaki sa kanya habang isinasalin ang pagkain, how could he resist of loving this man in front of him, hindi talaga niya ito pakakawalan.


   
                      **********


Div woke abruptly after having bad dream, kinain siya ng sistema ng alak kahit kakarampot lamang iyon, ibinaon niya ang mukha sa unan para huminahon.



Matapos ang pag mumuni ay diretso siya sa kusina para humanap ng makakain, panis na ang gatas sa ref naiwan niya itong bukas nang huli siyang uminom.



Mayat-maya rin niyang sapo ang ulo, pakiramdam niya sasakit ito ngunit hindi nangyayari. May klase siya sa umaga kaya kailangan niyang bumalik sa wisyo, alas tres pa lang ng madaling araw at mukhang hindi na siya makakatulog.


Isang text message mula sa ina ang natanggap, Rugo's not answering his phone kaya siya naman ang kinukulit ng mama niya. If Rugo can, mas kaya niya, pinindot niya ang gilid ng telepono hanggang sa mamatay.




Enjoy your life there mom...


Lumabas siya sa terrace ng bahay sa second floor, malamig ang simoy ng hangin, umupo siya sa nagiisang upuan sa tapat ng coffee table na nakalagay sa mismong terrace, tito niya ang nag lagay nito roon.




Dinama niya ang kadiliman at lamig, tahimik ang ilang kabahayan. Hanggang sa tuluyan na siyang pumikit.












His Bachelor's FixationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon