Jewel's POV.
Naglalakad lang ako dito ngayon sa pampang habang kinukunan ng picture yung mga kaybigan ko habang naglalaro sila sa dagat.
"Jewel! Maligo ka na dito!" narinig kong sigaw ni Brent mula sa dagat kaya napatingin ako sa kanya.
Nakangiti sya at ang ganda ng view kaya tinapat ko agad sa kanya yung DSLR saka ko sya kinunan.
"Mamaya na ako!" sigaw ko.
Tumango naman sya.
Tinapat ko kay Twittle yung camera kasi para syang batang tignan kasi gumagawa sya ng sand castle.
"Twit!" sabi ko tapos bigla syang tumingin kaya kinlick ko kagad yung DSLR.
"Maganda ba?" tanog nya kaya nag thumbs up ako.
"Always!" sabi ko tapos tinapat ko naman kila Jk yung camera kasi naglalaro sila sa dagat.
Si Grazz nakapasan kay Jk at halata namang bigat na bigat na si Jk haha.
Si Xandra naman nakapasan kay Darren, parang okay lang naman kay Darren kasi sexy naman si Xandra kaya magaan lang haha.
Sunod sunod kong pinindot yung camera para kunan yung paglalaro nila.
Hindi sinasadyang napatingin ako kila Darren.
Bigla na lang akong umiwas ng tingin ng makita ko syang tumingin sakin.
Tumalikod na ako at naglakad palayo sa kanila.
Parang nawalan ako ng gana bigla. Hindi ko na gusto ang mga nakikita ko dito. Parang ang sakit pa rin?
Pero kelangan kong makisama sa kanila para hindi nila mahalatang may nararamdaman pa rin ako para sa kanya.
❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
Darren's POV.
Nakatingin lang ako kila Jewel habang gumagawa silang tatlo nila Twit, Brent at sya ng Sand Castle.
Halata naman sa muka ni Jewel na tuwang tuwa sya. Parang bata talaga!
"Darren!" napatingin ako kay Xandra ng tawagin nya ako.
Nandito pa rin ako sa dagat ngayon.
"O bakit?" tanong ko.
"Pasok muna ako ha?" sigaw nya habang tumatakbo paahon sa dagat kaya ngumiti na lang ako tapos tumango. Kumaway naman sya.
Loving Girlfriend ^_^
"Oh saan pupunta si Jewel?" napalingon ako sa gilid ko ng biglang may magsalita.
Nakita ko si Jk na nakakunot ang noo habang nakatingin sa malayo kaya tinignan ko naman yung tinitignan nya.
Dun ko nga nakita si Jewel na naglalakad palayo at may kasama syang bata.
"Pigilan nyo! Baka mamaya kung saan pa mapunta yan!" sigaw ko naman.
"Hayaan mo sya! Babalik din yan!" sabi ni Jk saka sumisid.
"HOY JEWEL!!!!" sigaw ko pero mukang hindi nya na ako narinig kasi ang layo nya na e.
Baka kasi mamaya kung saan na mapunta yang babaeng yan! Masyado pa namang malaki tong isla na to baka mamaya maligaw pa yan! May pagka tanga pa naman yan minsan.
Pero ano bang pakelam ko sa kanya? Wala kaya!
❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
Jewel's POV.
"Saan ba tayo pupunta?" malambing na sabi ko kay Joana!
Bata lang sya! Nagulat na lang ako kanina ng bigla nya akong lapitan tapos sabi nya samahan ko daw syang puntahan yung kapatid nya umiiyak sya. Natatakot daw syang maglakad magisa. Kasi inwan daw sya ng kapatid nya dito. Kaya lang daw natatakot na sya.
"Malayo pa ba?" tanong ko ulet kasi hindi naman sya nagsasalita e.
"Oy! Baka mamaya pinaglololoko mo na ako ah!" sabi ko ulet tapos bigla na lang syang humarap sakin kaya napaatras naman ako.
"Sandali lang po ito!" sabi nya habang nanghahaba ang nguso, tingin ko mga 3 years old pa lang sya.
"We? Malay ko ba kung modus nyo lang to! Tapos patayin nyo pa ako no!" pagbibirong sabi ko.
"Hindi ko po alam yung nasabi nyo!" sabi nya tapos hinawakan nya yung kamay ko at naglakad ulet.
Kung hindi lang to cute iniwan ko na to dito kanina pa.
"Dito na po!" masiglang sumigaw si Joana kaya napatingin ako sa paligid.
WOW! Meron palang ganito dito!
Namangha na lang ako sa nakita ko, para syang isang maliit na garden at may falls pa! Pero maliit lang din! Sa tingin ko machine lang ang nagpapaandar dito sa mga tubig pero WOW pa rin talaga!
Yumuko ako para sana tanungin si Joana kung bakit nya ako dinala dito kaya lang bigla na lang syang nawala, nasan na yun? Kala ko ba pupuntahan namin yung kapatid nya?
"Ate Jewel!" may narinig akong sigaw mula sa likod ko kaya napalingon ako doon.
Dun ko nga nakita si Joana habang hawak hawak ng isang lalakeng wala man lang emosyon sa muka at nakatingin pa sa kawalan.
"Joana sino yan?" tanong ko saka ako lumapit sa kanila.
"Siya po ang kuya ko!" nakangiting sabi nya sakin, bigla naman akong napatingin sa lalake.
"Hi!" sabi ko pero hindi nya lang ako pinansin.
Kanina ko pa napapansin na parang hindi sya pumipikit kaya tinapat ko yung kamay ko sa muka nya tapos kumaway kaway ako.
"Bulag ka ba?" nagtatakang tanong ko.
"Hindi ba obvious?" sabi nung lalake.
"Hindi! Bakit kayo nandito? Nasan na yung mga magulang nyo?" tanong ko naman.
Tingin ko ka edad ko lang tong lalakeng to e!
"Ate! samahan mo kaming balik dun dagat!" sabi nya saka nya ako hinila.
"Tch! Ang layo pa nun e? Bakit mo ba ako sinama dito?" tanong ko ulet.
"Pwis!" nagmamakaawang sabi ni Joana.
"Sige sige!" inis na sabi ko saka naglakad na.
Anong trip neto?
Next Chapter.
May dahilan yan haha!
BINABASA MO ANG
My HATER, My Number One SUPPORTER (A Darren Espanto Fanfiction)[BOOK 2]
FanfictionBOOK 2. Hater ni Darren Espanto. ~My HATER My Number One SUPPORTER. Pls read!