Chương 12 : Ngũ linh hay quắc?

2.9K 313 63
                                    

Từ nhỏ đến lớn, Taehyung sống trong môi trường vô cùng lành mạnh, không biết rượu bia, bài bạc là gì. Nên khi thấy đám bạn của mình ngồi xếp bằng san sát nhau tại thành một vòng tròn, trên tay là xấp bài tay trộn tới trộn lui mà vô cùng bỡ ngỡ.

"Cậu không biết chơi thì ngồi cạnh đếm tiền cho Jeongguk đi." Jimin đã nói như thế sau câu thú nhận việc không biết chơi xì dách của Taehyung, vô cùng nhẫn tâm và dứt khoác.

Jeongguk thì hiền lành hơn, vỗ vai anh an ủi. "Cậu cứ xem tôi chơi, tôi chỉ cho cậu vài ván. Dễ lắm."

Nói thì có vẻ dễ lắm nhưng Taehyung không có tài năng ở lĩnh vực này, tuy tính toán khá nhanh nhưng vẫn chẳng hiểu tuổi tác của mấy lá bài này nghĩa là gì. Jeongguk rất kiên nhẫn giải thích cho anh, còn cho anh tự cầm bài tự rút để trải nghiệm. Tuy nhiên có một vấn đề xảy ra, Taehyung sau khi rút lá thứ nhất, là con tây, anh giơ ba lá bài lên cho Jeongguk coi rất tự nhiên nói to.

"Ê tôi được hai mươi lăm tuổi rồi, có phải thắng rồi không?"

"..." Jeongguk hạ tay Taehyung xuống, luyến tiếc nhìn tiền bị Jimin cướp đi. "Quắc bà nó rồi. Cậu đừng có tự khai to như thế chứ."

Những ván tiếp theo chẳng khá khẩm hơn là bao. Taehyung đã hiểu cách chơi rồi nhưng lá gan hơi bé, hai lá đầu vừa vặn mười sáu tuổi là anh đã dằn rồi. Jeongguk hết lời khuyên anh rút đi, nói gãy cả lười cuối cùng vẫn không chịu rút. Thế là khi Jimin xét bài thì bị cười một trận vì dằn dơ.

"Taehyung nghe này. Nam nhi đại trượng phu, một là quắc, hai là ngũ linh, ba là hai mươi mốt tuổi, không bao giờ được dằn dơ biết chưa?"

Taehyung ngơ ngác nhìn. "Vậy là phải bốc tới chừng nào đủ hai mươi mốt hoặc ngũ linh mới thôi hả?"

"Đúng vậy!" Jeongguk khẳng định chắc nịt, không để ý phương pháp đó của mình chính là nguyên nhân khiến Jeon Tinh Trì thắng mọi trò trừ xì dách.

Hoseok bên cạnh nghe không lọt tai chữ nào, bực mình kéo Taehyung sát về chỗ mình. "Cậu đừng nghe cậu ta nói, thua sạch tiền bây giờ. Qua đây tôi chỉ cậu."

Taehyung rất dễ chịu, gật đầu đổi hướng nhìn sang chỗ Hoseok. Jeongguk thấy anh đồng ý cũng không cản, để anh tự do chơi. Nhưng cuối cùng Taehyung vẫn quen hơi, cứ chốc chốc phải ngó sang Jeongguk mới chịu được. Chơi được mấy ván bên Hoseok là lại trở về với cậu bạn cùng bàn.

"Lần này cho cậu bốc." Tới lượt Jeongguk làm cái, hắn chỉ xuống hai lá bài vừa được chia dưới sàn, trao hết vận mệnh của những tờ tiền vào tay Taehyung.

Taehyung mạnh dạn bốc lên, làm trò giống mấy người kia, nặn nặn lá bài.

Lá đầu tiên là con xì. Lá thứ hai là con tây.

Jeongguk mừng rỡ reo to rồi  hai lá bài xuống sàn. "Xì dách. Nộp tiền đây."

Thu bộn tiền về, Jeongguk ôm Taehyung, áp má mình vào má anh cọ tới cọ lui. "Ai nói tôi xui xẻo khi gặp Taehyung chứ, rõ ràng cậu ấy là may mắn của tôi mà."

"Hai người có thôi đi không!"

"!!!"

Tối hôm đó Taehyung và Jeongguk không lỗ nhưng cũng chẳng lời bao nhiêu. Xem như chơi cho vui thế thôi. Mọi người còn muốn cùng nhau ăn uống nhưng vì Taehyung muốn đi xem bình minh vào ngày mai nên Jeongguk đã từ chối bữa tiệc, nói rằng tối mai mới tham gia.

kookv | BluemingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ