ICTWG CHAPTER 2
Kinabukasan, naabutan ko si Aries sa tapat ng room namin, hinarangan niya ang dadaan ko.
"W-why?" I stuttered.
"Nothing, I just want to give you this" He calmly said and gave me a bouquet of roses and chocolate that he was holding.
Dahan dahan ko yung kinuha.
"T-thank y-you" nauutal kong sabi.
"Welcome, I have to go..." Sumenyas pa siya at kumindat sakin bago mag lakad.
Pagkatapos ng klase as usual pumunta agad akong locker. Inimoy ko muna nag rose na binigay sa akin ni Aries bago ilagay sa locker.
Napapangiti akong humarap kay Joy na ngayo'y sinasara ang locker niya.
"Ayy.. Ang laki ng ngiti natin ah?" Reaksyon niya ng makita ang mukha ko
"Hindi naman" tanggi ko.
Nag lakad na kami papuntang Cafeteria habang nag uusap.
"Sana all! pinopormahan ng crush" bulong niya pa sakin at mahinang kinurot ang bewang ko.
Natawa lang ako at nag-tuloy kami sa paglalakad. Pagpasok ng canteen agad kaming pumuntang counter ni Joy.
"Spaghetti ang Juice lang po. Thank you." Mahinahong sabi ko sa cashier.
Habang nag-hahanap kami ng upuan ni Joy. May biglang tumawag samin. It was Aries, he sitting at the table while looking at me smiling.
Mahina akong binangga ni Joy habang humahagikgik. Lumapit ako kay aries at tinaasan siya ng kilay.
"You can join me." He said while smilling , he gesture the chair.
"S-sige, okay lang ba sa mga kaibigan mo?" I ask.
"Yeah, it's okay with my friends, come on join us."
Pinaghila niya kami ng upuan, pagkaupo namin ni Joy saktong dumating ang mga kaibigan niya.
"Ooooohhhhhh" lakas na 'ohh' ng mga kaibigan niya.
Napangiwi namin kami ni joy. Umupo na sila at nakangiting, nakatingin sakin?.Umiwas naman ako ng tingin, naiilang.
YOU ARE READING
I Choose The Wrong Guy (Complete Short Story)
Fiksi RemajaKhaira is a campus crush at her school, She captured the heart of the campus bad boy who will be her boyfriend but when she realized something.