Chapter 3

5 3 0
                                    


ICTWG CHAPTER 3


"In your condo? ... But I was expecting in a romantic places." I pouted. 


 Aries stop the car and look at me."I don't like romantic things. Let's go..." 


Bumaba na ako ng kotse at sumonod sakanya. We stop in front of a brown door. Pinapasok niya muna ako bago isara ang pinto.


"What we're going to do here?" I ask while looking around on his condo. 


 "You may sit, We're going to watch."


Tumango ako sakanya at sinundan siya ng tingin, papunta siya sa kusina. Umupo na ako at hinintay siya.Pagbalik ni Aries may dala siyang popcorn at softdrinks. Nilapag niya yun sa lamesa sa harapan ko, pumunta sa tv at binuksan.


"You don't like it?" aries ask, gesturing the food. 


 "No!" Deny ko agad at kumuha ng popcorn. Tumingin ako sa tv namimili siya ng movie sa Netflix.


 "So... You like spiderman, huh?" I ask little bit smiling.


 "Yeah, He's cool" he shrugged his shoulder. 


"Yeah, He's so cool like you." Napalingon siya sakin dahil sa sinabi ko.


"Really?" Napaatras ako sa sandalan ng sofa, nang nilapit niya ang mukha sakin.Itinikom ko ang bibig ko at tumingin sa mga labi niya, ibinalik ko kaaagad ang tingin sa mata. Nakatitig siya sakin, mata sa mata."W-why?" I stuttered.


Lumayo na siya at umayos ng upo. Nilapit niya sakin ang popcorn at softdrinks."Let's continue watching"



Hindi na akonagsalita at sinunod na lang ang sinabi niya. Nanonood kami buong mag hapon ng spiderman, nagkwentuhan rin kami ng mga nakakatawang bagay sa buhay namin. 


 "HAHAHA! really you did that?!" Gulat pero natatawang tanong ko. "Haha! yeah, and after that my mom punish me." He answered chuckling. 


Pagkatapos namin magkwentuhan nag aya na rin akong umuwi, nag text na rin si mommy. Dumaan muna kami sa isang fastfood at kumain. Nang huminto ang sasakyan sa tapat ng bahay namin. Tinanggal ko agad ang seatbelt ko at dali daling bumaba. Kinatok ko ang bintana ng driver seat binuksan yun ni Aries. "Why?" He ask, smiling. 


"Nothing, come on" sinenyasan ko siyang lumapit.Kunwaring bubulong ako pero hinalikan ko siya sa pisngi. Nagugulat siyang tumingin sakin natawa pa ako ng makitang namula ang tenga niya. Kumaway ako bago pumunta sa gate at nag door bell.Binuksan ni manang ang gate, tinanaw ko pa ang kotse ni aries ng hindi na matanaw ay pumasok na ako.

I Choose The Wrong Guy (Complete Short Story)Where stories live. Discover now