ICTWG CHAPTER 5
Weekend, tinext ko si Aries kaso busy siya kaya si Joy na lang ang pinapunta ko. Gusto ko rin sabihin sakanya ang nangyari samin ni Zack."Joy!" Lumapit ako sakanya at nakipagbeso.
"Anong kailangan mo?gaga!" She playfully pulled my hair.
"Ouch!" Hinampas ko naman ang kamay niya.
"Let's go upstairs. Manang! Dalanniyo na lang po kami ng snack sa kwarto, Thank you."Pag akyat sa taas agad akong nag kwento kay joy seryoso lang siyang nakikinig.
"Baka nga gusto ka ni Zack." Seryosong sabi niya.
"Hey! Don't think like that."
"Gagang to!magkwekwento tapos pag nag comment ako mag rereklamo!" Umirap pa siya.
"Because... Fine! I don't know what to do... Pag umamin siya na may feelings siya sakin?dapat ko ba siyang kausapin doon? paano kung hindi naman pala at nag ooverthink lang ako?"
"Hayyyy... Di ko din alam. Kaya siguro siya umiiwas kase may jowa ka rin." Napailing na lang kami.
Dumaan ulit ang ilang linggo madalang na kami mag kita ni Zack hindi siya nagtangkang lumapit sakin lalo na pag nandyan si Aries. Isa pa itong si Aries madalas na siya umalis ng hindi ako kasama, hindi niya na rin ako hinahatid at sinusundo sa bahay.
"Darling, what's your plans on your birthday?" Tanong sakin ni Daddy. Nandito kami ngayon sa isang resto nag didinner. Invited rin ang family ni Zack.
"I don't know, Dad." I shrugged my shoulder. Siguro?simple celebration na lang.
Dati kasi pag nagbibirth day ako akala mo mag dedebo ako pero nung nag eighteen birthday ako ang laki ng ginastos doon. "A simple party will do." I said smiling.
"Okay, invite your friends and cousins." Tumango ako sa sinabi ni Mommy. Kinabukasan, Naglalakad ako sa hallway ng school. Nakita ko si Zack papalapit sa direksyon umiwas ako ng tingin at nag kunwaring hindi siya nakita.
Derederetso lang akong nag lakad hindi siya tinitignan. Napahinto langa ako ng may humawak sa braso ko. Bumibilis ang tibok ng puso ko ng makitang si Zack yun."Hey..." He greeted.
"A-a-no, z-zack..." Tumitig siya sakin hinihintay ang sasabihin nya.
"U-una na ako... May klase kasi ako."Binawi ko na ang braso ko at mabilis na naglakad.Pasimple pa akong lumingon sa likod nandon pa rin siya sa pwesto niya nakayuko at ang kamay niya ay nasa ere yung humawak sa braso ko.Napahawak ako sa dibdib ko ang bilis bilis ng tibok ng puso ko. Ewan ko ano ba tong nararamdaman ko?
YOU ARE READING
I Choose The Wrong Guy (Complete Short Story)
Ficção AdolescenteKhaira is a campus crush at her school, She captured the heart of the campus bad boy who will be her boyfriend but when she realized something.