Nay là ngày cuối cùng của học sinh cấp ba, Akutagawa và Atsushi là hai người bạn thân của nhau.Sau ngày hôm nay họ đành phải xa nhau vì công việc của mình.Aku quen cậu từ đầu năm cấp hai đến giờ đã là bảy năm. Trong khoảng bảy năm đó,anh ngã phải tấm lưới của cậu.Cho dù vậy hai người vẫn chỉ là bạn thân.Trải qua nhiều cái vui,cái buồn đến cả việc nhầm tưởng là một cặp nhưng không,bạn thân vẫn chỉ là bạn thân.
Hôm nay anh quyết nói ra tâm tư mình cho Atsu biết.Bữa tiệc thật ồn ào và náo nhiệt,tiếng ca nhạc xen lẫn tiếng reo hò vỗ tay.Các học sinh cùng nhau kể lại chuyện hồi trước,từ bỡ ngỡ rồu đoàn kết...Aku nhẹ nhàng lén lút gửi tờ thư cho Atsu với dòng chữ.
"Tôi thích cậu"
Lạ thay,Atsu vẫn bình tĩnh mà viết lại.
"Tôi cũng vậy"
Nhưng hai kiểu thích này rất khác nhau.Một người là tình cảm người yêu,người còn lại là bạn thân,hoặc một gia đình.
Tiệc rã người đi,Atsu xay bí tỉn phải nhờ Aku đưa về, khi đưa cậu lên xe ô tô thì,Atsu nói ra sự thật :
-Này Ryun,sau ngày hôm nay...Hức..Chúng ta phải xa nhau rồi...Hức...
Atsu vừa nấc cục vừa nói.
-Sao phải xa ?
-Tôi còn công việc và lập gia đình...Hức
-Nếu lập gia đình xin hãy về ở với tôi...
-Không được,cha tôi đã sắp xếp cuộc hôn nhân cho tôi rồi...
-Nhưng...Em là gia đình duy nhất của tôi mà ? Tôi yêu em ,liệu em biết không ?
Tiếc thay cho Aku là Atsu đã chìm vào giấc ngủ và không nghe thấy cậu vừa nói gì cả...
Rồi thì cũng phải xa,cặp bạn thân đã xa nhau hơn năm năm liền.Cho đến một ngày...
-Thưa sếp,nay có cuộc họp với giám độc Nakajima... -Gin đi vào,cầm theo một tệp tài liệu để trước mặt Akutagawa.
Sau nhiều năm, Akutagawa cũng có công việc ổn định cùng em gái Akutagawa Gin của mình.Và hôm nay là ngày hai bạn thân gặp nhau trong bất ngờ.
-Nakajima ?
-Vâng ạ ? Anh có chuyện gì sao ?
-Không chả là anh thấy cái tên đó quen thôi...
-Nakajima Atsushi. Tên giám đốc bên đó ấy ạ..
Akutagawa sau khi nghe xong giật mình,đơ người.
"Là Jinko ? Thật không vậy hay chỉ là trùng tên ? Chắc chỉ trùng thôi" -Akutagawa nghĩ vu vơ nhưng rồi cũng bỏ qua cùng Gin đi đến cuộc họp.
-Chào ngài Nakajima,chúng tôi đến rồi ạ...
Gin đi đến bàn Atsu đợi,cúi đầu chào rồi nhẹ nhàng giới thiệu Akutagawa.
-Chào ngài,đây là giám đốc bổn phận bên tôi, Akutagawa Ryunosuke.
-Xin chào....-Akutagawa đi đến nhưng rồi hai người bạn ấy cũng nhận ra nhau.
-Ryun ??? Là cậu sao ?
-Jinko ?
-Bộ hai vị quen nhau rồi ạ ?
-Chúng tôi là bạn thân hồi xưa đấy -Atsu phấn khởi ôm Aku vào người.
-Cậu khoẻ chứ Ryun ?
-Um,vẫn khoẻ ? Còn cậu ?
-Tớ lập gia đình rồi,một chồng hai con.Còn cậu sao không lập gia đình đi.
-Tớ lập rồi nhưng là hồi năm năm về trước,Jinko à.
-Ý cậu là ?
-Um,tôi thích cậu lắm Jinko.Nhưng tại sao cậu chỉ nghĩ là bạn ? Bộ giống bạn lắm sao ?
-...Xin lỗi Ryun,nhưng thật sự bạn chỉ là bạn.Không thể tiến xa một bước nào nữa.
-Tớ hiểu rồi,vậy chúng ta ngồi xuống dẹp chuyện quá khứ ra chỗ khác đi,mau bàn về công việc rồi tan rã. -Aku nhìn Atsu với ánh mắt tránh né, Akutagawa Gin nhìn cũng tội anh trai mình nhưng không làm gì được.
-Được thôi.
Sau khoảng 1 tiếng bàn công chuyện thì cuối cùng họ cũng bắt tay kí cam kết hợp đồng với nhau.
-Hẹn gặp lại nhé Ryun.
-Chúc hạnh phúc Jinko.
"Nếu như hắn ta bỏ em,xin hãy về đây với tôi.Tôi sẽ nuôi em và hai đứa trẻ.Chúc em hạnh phúc.Tôi vẫn đợi em ở nơi này"
_______________________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Số Nỗi Đau //Shin Soukoku//Fic//
Truyện NgắnĐây chỉ là một số short ngược dành cho cặp Shin Soukoku.Không dành cho những người sợ ngược.Đôi lúc nắng ấm sẽ cho một chút ấm.