Chương 11: Cuộc gặp không báo trước

134 24 27
                                    

[Gọi đến trung sĩ Philip, tôi có thể nhẹ nhàng hỏi tại sao lũ cớm lại có mặt ở hiện trường của tôi không?!]

[Thật lòng xin lỗi thưa đặc vụ June, bọn họ nói nồng độ "nồng độ ma lực" trong không khí thấp quá nên mặc định đây là một vụ án mạng không liên quan đến T.O.G, chiếu theo điều luật số 3, chương 12 dòng 7B thì- ]

[Thôi dừng, tôi nghĩ là mình còn đủ minh mẫn để nhớ mấy cái điều luật chả ma nào quan tâm đó. Giờ thì gọi pháp y đi, báo cáo cho cả ngài Calliope nữa, trước khi bọn cớm suy nghĩ lại và đuổi chúng ta đi.]

[Vậy ngài nghĩ vụ này có liên quan đến T.O.G ạ?]

[Đương nhiên! Không phải chúng nó thì còn ai trồng khoai đất này nữa?! Giờ thì ngậm cái mồm lại và làm như ta bảo đi.]

[Tuân lệnh.]

Nạn nhân là một người đàn ông trung niên với phần thân trên đứt rời hoàn toàn khỏi phần thân dưới cứ như một củ cà rốt bị chặt ngang vậy, có thể là bị một vật sắc nào đó như dao phây hay thậm chí là máy cưa cắt. Nhưng vét chém ngọt và nhanh đến mức hoàn hảo như thế này thì lần đầu thấy đấy. Khi khám nghiệm thì họ phát hiện từ xương, nội tạng đến cả mạch máu trên đường cắt đều được cắt vô cùng thẳng tắp mà đến vũ khí của S.C.A.R.S cũng chưa chắc có thể làm được.

Ngoài ra ở hiện trường có rất nhiều dấu chân với mũi hướng đối diện nhau, có thể nạn nhân đã chống cự rất quyết liệt khi bị hung thủ tấn công. Nhưng có một vấn đề, trên người nạn nhân ngoài vết cắt đến đứt rời thân xác đó ra thì không còn vết thương hay dấu hiệu bị tổn thương nào khác. Không xước, không bầm tím, không gì cả.

Mệt mỏi hơn nữa thì nồng độ ma lực, thứ sẽ vấn vương lại mọi nơi và mọi thứ ở gần mỗi khi có ai hay thứ gì đó sử dụng ma pháp, lại không hiện diện tại nơi đây. Điều này là bất khả thi nếu hung thủ là T.O.G hoặc nhân sự của S.C.A.R.S . Cuối cùng thì chuyện quái quỷ gì đang diễn ra?

Quay lại với Ina'nis, cô hiện đang dạo bước trên những con phố đông đúc người qua lại ngay giữa lòng thành phố Tokyo để tìm mua mấy cuốn sách cổ về đọc. Nữ tu tế làm thế là vì tò mò muốn tìm hiểu xem liệu Ao hay lũ The Old Guards chỉ mới xuất hiện đây hay là đã có từ trước rồi, rằng tất cả sẽ diễn ra như những con sóng gồ ghề trên mặt biển. Ngẫu nhiên cả về lúc xuất hiện lẫn độ cao và vị trí.

Đi một hồi thì nữ tu tế nhà ta bị... lạc. Không biết cô đi kiểu gì mà bị trật xa khỏi lộ trình ban đầu và cuối cùng là đứng trước một khu văn hóa thành phố, nơi hiện đang tổ chức một buổi bán đấu giá ngoài trời các đồ vật quý hiếm đắt tiền. Không một phút đắn đo suy nghĩ, cô nàng cắm đầu vào vì đã lỡ lạc đến đây rồi thì buồn gì mà không ngó qua.

Nói thật thì phần lớn mấy món đồ mà họ bày bán đều là mấy bản copy hay đã qua phục chế đến mức khác xa bản gốc, thậm chí có cả đồ giả nữa. Làm sao cô biết ư? Đó là nhờ Thiên nhãn của nữ tu tế, nói cho sang thế thôi chứ thật ra cô biết được là nhờ Ao nói đấy, chứ Ina còn chả biết đọc kết quả thẩm định vật phẩm nhờ vào tri thức từ quyển Liber Cognitionis nữa huống chi là mấy thứ như "Thiên nhãn". Cứ cho là nữ tu tế nhà ta có con mắt thứ ba thật đi, nhưng đảm bảo cô ấy sẽ nhìn vào một món cổ vật vô cùng giá trị rồi phán một câu không thể nào chán hơn: "Đem cái ly này (chén thánh) về uống trà coi bộ được đấy!".

Ina'nis: Battle Of GodsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ