Chương 8: Điều bất khả kháng

171 28 52
                                    

Cô gái bé nhỏ kia tên là Gawr Gura, cũng là thành viên tối cao quan trọng của hội đồng tổng bộ S.C.A.R.S phân khu 2 chi nhánh Nhật Bản. Cùng với Takanashi Kiara và Calliope Mori, cả ba người đều không có chút manh mối nào về việc tại sao mình lại có mặt tại đây và làm công việc này. Nhưng lí do thuyết phục nhất có lẽ là vì đây chính là sứ mệnh cao cả mà các đấng tối cao đã giao cho họ.

Ngăn chặn sự kiện The End là điều bắt buộc phải hoàn thành bởi lẽ thiệt hại do sự kiện này gây ra không chỉ dừng lại ở mức độ thành phố, lại càng không phải mức độ hành tinh mà là mức độ đa vũ trụ. Cái viễn cảnh mọi thứ mà ta biết đến chìm trong bóng đêm vĩnh hằng, vạn vật rơi vào hư vô vô tận, sống chết không rõ.

Sau khi Gura đến, cả ba người cùng nhau xem lại các cuộn băng ghi âm được ghi lại trong nhật kí Thời - Không của vị thám tử mang tên Amelia Watson kia. Các bác sĩ chuẩn đoán cô bị PTSD, hẳn là Ame đã trải qua địa ngục trần gian rất nhiều lần. Và quả đúng thật là như vậy, nhật kí ghi nhận cô đã cố gắng ngăn chặn, khắc phục hay thậm chí là đảo ngược quá trình The End đổ bộ xuống địa cầu tận 998 lần. Mỗi lần kéo dài 16 đến 25 năm.

Cứ mỗi lần thử là cô lại "được" chứng kiến cái chết của không biết bao nhiêu người thân thương, bạn bè.

Có thể cô sở hữu sức mạnh thao túng hoặc du hành thời gian và vật phẩm kích hoạt khả năng cao chính là chiếc đồng hồ bỏ túi mà cô nhất quyết không chịu rời xa nửa bước.

Trong 998 lần thử thì có ba lần đặc biệt đáng chú ý nhất là lần thứ 145, 578 và 998 lần lượt là trì hoãn trực tiếp, thay đổi gián tiếp và ngăn chặn hoàn toàn. Dĩ nhiên chúng đều thất bại.

Đầu tiên ta có...

|Nhật kí ngày 01 tháng 08 năm 1993|
|Địa điểm: New York, Hoa Kì              |
|Lần thử số 145 - trì hoãn                    |

(Amelia): trực tiếp nhúng tay vào dòng lịch sử mang về kết quả tệ hơn tôi tưởng. Chính vì vậy mà lần này tôi sẽ cố chỉ trì hoãn nó thôi, không tác động trực tiếp lên Ina mà là lên thế giới xung quanh cậu ấy. Biết đâu được?

Ame tức tốc chạy đến sân bay, đặt vé máy bay sang Nhật Bản.

Cô thám tử nhận ra có sự thay đổi về mốc thời gian các sự kiện, có sai số nhưng thứ tự diễn ra vẫn như nhau. Điều này có nghĩa là gì?

Bỏ qua chuyện đó, Ame sau khi xuống máy bay vì quá vội vã mà lỡ va trúng một cô gái nhỏ kết quả cả hai nằm đè lên nhau.

(Amelia): cho tôi xin lỗi *ui ya* tôi đang vội quá.

(???): không sao không sao. Tui ổn mừ.

Amelia lúc này mới nhìn lại người mình vừa va phải, hoàn toàn sốc khi nhận ra đó là Gawr Gura. Nhưng kì lạ thay, Ame nhận ra cô ấy tuy nhiên điều ngược lại thì không xảy ra. Có gì đó không ổn, họ đã quen biết nhau từ lâu rồi hà cớ gì mà đối xử với nhau như người dưng thế này?!

(Amelia): cậu là...

(Gura): tui làm sao?

(Amelia): cậu thực sự không nhớ gì à? Các lần trước đâu có bị thế này?!

Ina'nis: Battle Of GodsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ