KABANATA 15
AMANDA
The people you love can make your life perfect within you.
Maybe bringing back the memories i lost can make my head loss mind.
But ano ba ang kailangan ng utak ko para ibalik ang ala-alang wala naman ako?
"Darling are you listening?"nabalik nalang ako sa reyalid sa pag-iisip ng magsalita ang katabi ko na si Lucas.My Hubby.
Napatingin naman ako sa kanya,were both sharing bodies under the brazen of our night.
He is carelessing my long hair while kissing my forhead.
"Yes nakikinig ako"mahinang sabi ko.
I'm out of my mind para isipin na hindi naman talaga nangyari sa akin.What is happening to me?
A pain comes over my head ng makaalala ako ng isang imahe,where on a car with......my parents huh anong ginagawa namin dito?
I was in the backsit while the both of them in the front.
Me and My Mom are talking happily....
When......"Ahhhhhh!"
"Dalring whats wrong??"i heard a voice i think its Lucas,someone is pulling me in the air.out of this dream.
"Hayyaaahh"hingal na hingal ako habang lumalandas ang mga luha sa mata ko.
I cant stop my self for crying.
My hubby huge me tight.
"Shhhhh Baby?tama na okay I'm here"
Pag-aalo niya sa akin.Yinakap ko siya pabalik at mahigpit.
Natatakot akong mawala ang kagaya niya na kung ituring akong parang reyna,
Lucas is my life pagnawala siya sa akin
Baka mawala ako sarili at mapatay ko ang sarili.because of depression and stress.Ibibigay ko sayo lahat Lucas wag na wag mo lang akong sasaktan at iiwan.
"Honey please dont leave...please kahit ano ibibigay ko just dont leave me..."
I sobbed."Hindi kita iiwan,kahit kailan your my life Amanda ikaw lang ang meron ko ngayon and me ether I'm begging you dont leave me"inangat ko ang tingin ko sa kanya.
I really love this man.He loves me too.
Isang matamis na ngiti ang ibinigay ko.
And cypress a kiss on his lips.
"I promise"i giggled,ng isik-sik niya ang sarili sa akin."I Promise too"
THE next morning wala na si Lucas sa pag-gising ko,i throught iniwan niya ako but i saw a letter writen in door.
Baby sorry I'm on a rush hindi na kita ginising para magpaalam ako my company needs me.have a breakfast pinahanda ko na kay Manang.
Kahit iwan man niya ako mag-isa pinapaalaga naman niya ako sa iba.
I kiss the letter and bumaba sa First Floor.
Days ago nag hire si Lucas ng isang servant para maglinis sa pang araw-araw
Dahil sa malaki itong condo hindi ko ring kayang mag-isa so he suggest na mag hire nalang kaming maid na kahit tatlo lang."Oh hija gising kanapala"
Siya si Manang Edna....
LUCAS is busy looking at the backround of his beloved Amanda.
Sa totoo lang ay wala pa siyang masyadong alam sa dalaga since nung nakilala siya nito.Hindi niya rin naman kailangan painvestigate ang nakaraan ng mahal niya dahil pinagkakatiwalaan niya naman to.
His woman never lie to hin,kahit kapag umalis ito pamamasyal kasama ang mga kaibigan ay sinasabi niya pa,at kapag wala siya ay sasabihin niya parin ang ginagawa niya.But that changes nang sa nangyari kagabi sa kanya,when she scream in pain.
Hindi niya kinaya iyon.he cant his Woman make a presure a pain that cant over comes in her.Kagabing makatulog na ang dalaga ay kinausap niya ang kanyang personal na secretary na kakarating palang galing bakasyon.
Tinitignan niya ang mga litrato,habang pinapakinggan ang secretary tungkol kay Amanda.
"Her life is normal in 17yrs,but that changes ng namatay ang kanyang mga magulang sa isang aksidente,they got a car accident and both of her parents died,
And she survive,nag-iisang anak lang siya ni Mrs and Mr Dela Cruz.After knowing sa pagkamatay ng mga magulang si broke down,at mas lalong lumala ay all of her relatives didnt even care of her walang umampon sa kanya kaya mag-isa lang siya sa buhay.
And days later she found out that her boyfriend is cheating with his ex Girlfriend.and that day naghiwalay na silang dalawa.
So she decide her self na patayin ang sarili sa pagbangga sa kotse.her life didnt end
She just lost her memories that pain her,she lives in manila yun ang alam niya at alam niya ay buhay pa ang kanyang mga magulang na nasa probinsya lang.And 6yrs later bumalik rin sa dating buhay niya na walang pait na sakit.not that the persom she loved na iniwan lang siya sa ere,that a lone.and she met her bestfriends,Mia,Dina,Athena,Sophie.and until nakilala ka niya i think your the one who bring back the loved that her head wanting her to known."
Like anytime i maiiyak na si Lucas sa sinabi ng Secretary nito.
He cant believe na ganito pala ang dinanas ng nobya sa mga taong hindi pa siya nito nakilala."Shouk i take her to a doktor?"
"Yes Sir"
"Then find me a best doctor"
BINABASA MO ANG
Mistress Of Your Night [Completed]
Lãng mạnPROLOGUE Sa Birthday party ng kaibigan ay nagyaya itong mag bar kasama pa ang iba nilang mga kaibigan. She drink an alchohol for 7times dahil narin sa pamimilit nang kaibigan. Mahina panaman ito sa alak. And that time she met someone in the bar that...