KABANATA 16
"Saan ba tayo pupunta hah?"inis na tanong ng dalaga habang ang binata ay siya ang nagmamaneho.
"I'l tell you kapag andoon na tayo"
Kanina pa niya siya tinanong kung saan sila pupunta.pang ilang besses na ngaba niya ito tinatanong...yeah 5th times na.
Maaga itong umalis kaninang umaga at katapos lang nang hapunan kanina ay bigla nalang itong sumulpot at sinabing meron silang pupuntahing importanteng lugar.
In the first place naging excited ito dahil baka meron siyang suprise na ipapakita.
Pero ano namang isu-supresa sa kanya ay hindi naman niya birthday,hindi rin Anniversary nila.Bigla nalang itong napakapit sa hawak na panyo ng maka-kitang mga poste.
Hindi niya alam kung bakit nalang siya ganon kabahan kapag nakikita niya ang bawat pasteng dinadaan.
Parang meron siyang nakikitang emahe kapag susuriin niya mabuti ang nakikita ng emahasyon ng mga mata.Napasinghap nalang ito ng makita ang nasaharapan nila ay huminto sa gilid ng pader.
Nagsimulang manginig ang mga kamay,pati narin ang buong katawan niya
Mukha na kasing masasalpok ang kotse kanina sa pader kung madalian itong napahinto.Kinapa niya ang kamay ng lalaki,at hinahaplos ito.habang hawak nito ang sidewheel.
Napatingin naman sa kanya si Lucas.
Halos murahin niya ang isip sa nakikita.
She's crying like a d*mn baby.Hawak nito ang kamay kaya nararamdaman niya ang kamay nitong nanginginig sa takot.
Maybe here memory is coming back.
Sabi ng doktor na nakausap sa telepono ay dapat hindi biglain ang dalaga dahil baka mapano ito,baka mawala ito sa isip.
Ayaw namang mangyari iyon ni Lucas.
Gagawin niya ang lahat para mapagamot siya.Binaba niyang magkasabay ang parehong kamay nilang dalawa,hinalikan niya ang palad niya,at nag holding hands.
"I'm here dont worry"
Pagkasabi nito ay parang nawala ang kaba sa puso ng dalaga.She's contain to be loved and cherish by him kaya nga diba lahat gagawin niya para sa kanya.
She's the man of her dreams.
A man she always love.Nagtaka naman si Amanda ng ihinto siya nito sa isang ospital.
Ano naman ang gagawin niya dito?
Alam naman niya ang kwento ng binata. At wala siyang ano mang sakit.
Lalo naman siya wala siyang sakiy,ano naman ang ikakasakit niya."Bakit tayo andito?"halos pagtatakang tanong ng dalaga.
Hindi siya sinagot ng binata bagkos bumaba ito sa kotse at pinagbuksan siya nitong pintuan.
Inalalayan siya nitong bumaba."Lucas?"hinila lang siya ng binata papasok.ano naman ang problema nito,hindi naman siya nakipag-usap sa lalaki tulad ng sinabi niya ahh.
Pumunta sila sa SecondFloor.
Bago panaman sila makapasok ay ang Assistant ng doctor ang kailangan nilang makausap,isa kasi itong private doktor na pinakamagaling sa lahat."Andito po kayo pasok po"
Tinignan niya ang mga naka appointment sa amo bago sila papasukin.
Ng makita ang pangalan ng dalagang si Amanda ay agad naman itong pinapasok.
BINABASA MO ANG
Mistress Of Your Night [Completed]
Roman d'amourPROLOGUE Sa Birthday party ng kaibigan ay nagyaya itong mag bar kasama pa ang iba nilang mga kaibigan. She drink an alchohol for 7times dahil narin sa pamimilit nang kaibigan. Mahina panaman ito sa alak. And that time she met someone in the bar that...