-------------------------
Ngày: 2019-08-14
Tiêu đề: [Đồng nhân Harry Potter] Minny SheltyChương 18:
Vụ án ở sân cỏ Quidditch
Ngay trong ngày hôm sau. Vụ Peter Pettigrew và sự nhầm lẫn của Sirius Black được phanh phui. Sirius được minh oan và đưa về trường từ làng Hogsmeade. Còn tôi thì vẫn sống với cái kiểu cách bố ngầu mặc bố. Tôi thân hơn với hai đứa sanh đôi nhà Weasley. Sau mấy ngày, vụ Peter tuy vẫn sốt sình sịch với học viên nhưng chí ít, cụ Dumb cũng rảnh rang thêm một xíu. Rần tường vô chào hỏi mấy con Griffin, tôi khá là thong thả chào hỏi chúng một cách đàng hoàng rồi mới vào.
- Chẳng phải đó là họ hàng nhà cháu sao?- Cụ Dumb nhấp miếng trà nhẹ.
- Cháu muốn chắc chắn rằng mình sẽ không bị lừa.
- Vậy được thôi. Ta chắc là sẽ về kịp lúc con Fawnker thay lông lần nữa. À, còn cả vụ Quidditch nữa. Nay là trận nhà Griffindor với Hufflepuff. Chung kết đó.
- Quidditch? Đã chung kết rồi hả cụ?
- Đúng rồi. Ta nghĩ là chúng ta nên vừa đi vừa thong thả nghe chuyện. À, năm nay Quidditch hấp dẫn lắm đấy. Cháu biết gì không?...Trận Quidditch cũng có vẻ khá là hấp dẫn khi nhà Griffindor và cả Hufflepuff rượt đuổi nhau từng điểm một. Trông Harry Potter chơi sung sức hơn nhiều sau khi tìm được người cha nuôi. Hình như là chỗ tôi ngồi khá là đắc địa vì các cầu thủ cứ liên tục lướt qua trước mặt. Chẳng phải nói cho ngoa chứ ở mặt sân đối diện với Draco Malfoy và Dawn Windas cùng với Pansy Parkinson đang cãi nhau có vẻ to tiếng. À, ừ thì tôi cũng chẳng quan tâm cho mấy.
Một phản xạ tự nhiên khiến tôi giật mình ngẩng mặt lên. Trái Snitch đang lao như chớp về phía tôi. Và hai tầm thủ không ai chịu ai cứ thế vươn lên rồi tụt xuống. Và Cedric Diggory đã bắt trọn trái Snitch trước mặt tôi. Hơi bất ngờ một chút. Có vẻ như, chơi Quidditch cũng khá mệt nên mặt anh chàng hơn tôi bốn năm mặt đỏ bừng.
Đến giờ ăn thì làm gì? Đến thư viện. Quá giờ cấm thì tới đâu? Phòng Rowena Ravenclaw. Đến đó để làm gì? Học và nghiên cứu. Đói quá thì sao? Qua cánh cửa vạn năng tới nhà bếp. Sáng hôm sau đi học bằng cách nào? Di chuyển thẳng tới phòng học. Đây là một ngày của tôi. Một hôm, lúc đi dạo ở hồ đen, tôi bất ngờ gặp được Dorothy hay Dolli- biệt danh tôi đặt cho.
- Chào chị Minny!
- Chào Dolli.Và thế là từ cái loa phát thanh của Dolli, tôi mới biết được vụ nhỏ đã vô Griffindor và chơi rất thân với Colin. Vụ Harry Potter mê Cho Chang nhà Ravenclaw qua lời kể của Ron Weasley. Và cả vụ nhà Hufflepuff ăn mừng ra sao sau Quidditch.
- À, nhắc đến Quidditch. Anh Diggory bên Hufflepuff là người yêu chị hả?
- Người yêu chị?
- Không phải hả? Trời đất, em đã nói chúng nó đừng loan tin linh tinh. Ủa mà kể ra á, anh Diggory mê chị từ năm ngoài cơ.