Chương 14: Địa vị

1 1 0
                                    

Ngày: 2019-06-13
Tiêu đề: [Đồng nhân Harry Potter] Minny Shelty

Chương 14:
Địa vị

Tôi trở về trong bình an vô sự. Tôi vừa kịp cởi áo chùng ngoài ra, chỉ mặc váy áo len theo kiểu học sinh ra và tán tán được mớ tóc dài đuôi xoăn lọn nhỏ cho giống như vừa ngủ dậy thì đã có tiếng đập cửa thùm thụp.
- Trò Shelty! Trò có mở cửa ra không?

- ...- Có cần nhanh dữ dội vậy hông?- Dạ, vâng.- Tôi đáp.
Tôi kéo cái cánh cửa phòng ra. Là thầy Severus Snape- Chủ nhiệm nhà Slytherin.
- Thầy gọi con có việc gì vậy ạ?- Nhỏ Dawn đứng sau. Vậy là nhỏ chủ mưu vụ này hả? Vậy chắc là cái túi không gian của tôi cũng ở chỗ nhỏ hả? May thiệc là tôi đã chuyển tất cả đồ quan trọng vào Karysall đây rồi. Vậy diễn sâu một chút cũng không sao.

Nhỏ Windas tròn mắt nhìn tôi còn thầy Snape thì lườm nguýt nhỏ một cái làm nhớ đời luôn.
- Trò Windas nói nhặt được cái túi này của trò ở thư viện...
- A! Thì ra là để quên ở đó. Cảm ơn thầy!
- Không có gì. Bây giờ trò Windas. Đến phòng sinh hoạt chung.

Vậy là nhỏ tới số rồi. Ắt hẳn nhỏ đã méc thầy Filch và thầy Snape đây mà. Ai mượn. Người tính không bằng giời tính. Đúng là số mình đỏ mà!
Thế nhưng,... cười người hôm trước hôm sau người cười. Quả rất đúng. Trưa nay ăn mỗi bát súp, tối lại chẳng ăn gì. Ôi! Merlin bụng con rỗng tuếch rồi huhu! (Ks: Cười người giây trước giây sau người cười!)

******

Ta là Lucius Malfoy. Hôm nay ta đã đến Hogwarts sớm. Nhà Shelty đã quay trở lại. Với người thừa kế duy nhất là đứa con gái. Cuốn sách Hắc Ám. Đó là đồ gia truyền nhà Shelty. Nó có thể giúp ta quay ngược thời gian và trở thành Tử Thần Thực Tử trung thành nhứt. Có thể giúp nhà Malfoy mãi mãi trường tồn. Ta đã nghĩ đứa bé đó đã được thừa kế cuốn sách. Nhưng không! Không hề có!

Con bé chỉ có duy nhứt cái túi ôm khư khư bên mình. Nó không còn có thứ gì có thể giấu cuốn sách. Nhưng không, không, không có. Ta đã kiểm tra rất kỹ. Kể cả đồ trên người con bé. Nó sẽ không để đồ trong phòng, vậy cuốn sách đã đi đâu? Có thể bố mẹ nó chưa đưa cho nó. Có thể kẻ giữ là Scott.

******

Có gì đó khác lạ ở Hogwarts. Mà chính xác là ở Slytherin. Vị trí đã đổi một lần nữa. Tôi trở lại vị trí ban đầu trong sự ngỡ ngàng. Và đã có sự Comeback ngoạn mục. Anh Draco, Pansy Parkinson, Blaise Zabini, Vincent Crabbe,... đến làm quen. Một cú cua cực gắt. À thì mình cũng phải hội nhập lấy lòng để sau này còn lợi dụng chứ nhỉ? Chỉ tiếc là... Phương châm sống của tôi là nếu đã đối đầu thì làm kẻ thù cho chót. Ít ra còn nhận được tý tôn trọng. Chứ chạy theo thời đại đổi bạn thành thù đổi thù thành bạn thì tôi cũng sẽ chấp nhận nhưng sẽ có sự trả thù tao nhã kèm theo.

Tiết học tiếp theo của ngày hôm nay là môn Bùa mê của thầy Filius Flitwick. Tôi sẽ phải học chung với học sinh năm năm nhà Ravenclaw và Griffindor. Tôi chỉ có tám môn cần học ở Hogwarts vì các môn khác một phần là do học tại gia (Ks: Mấy môn liên quan tới sinh vật huyền bí thuốc thang là nhà chị có đó) và một phần là bản năng (Ks: Bản năng của tiên sa là bay nhảy nha! Chị bé cũng là một hóa thú sư bẩm sinh như cô Tonks á!). Cụ Albus đã đặc cách cho tôi được bỏ qua những môn đó. Tuy nhiên năm hai học đến chương trình năm năm thì cũng là khó nhằn đấy. Đó là với trường hợp người khác thôi. Tôi đã đạt chứng chỉ xuất sắc tất cả các môn học ở Durmstrang.

Griffindor, Ravenclaw, ôi trời, vui đó. Thực sự thì tôi không hiểu tại sao cụ Dum lại cho tôi vào Sly? Thực sự nhà này đi tới đâu cũng bị ghét. Các giáo viên cũng chả vui vẻ gì khi trong giờ có tôi. Scandal nhiều quá mà. Vì ngại về cái sự mặc kệ đáng ngạc nhiên của cụ Dumbledore với tôi nên chả vị giáo sư quái nào để ý đến sự có mặt của tôi.

Tôi đến khá là sớm. Ngồi ở bàn thứ hai. Con số tôi ưa thích. Thật sự ngồi với đứa hơn tuổi rất chán. Chán cực kỳ.
- Ê nhóc rắn nhỏ, ngồi đây chán quá ha?
- Em thấy người chán là hai người đấy.
Đó là hai anh em nhà Weasley. Fred và George. Hai tên điên.
- Sao tụi này lại chán hả?
- Không chán lại bắt chuyện với em?

Hai tên này nhìn nhau. Tôi đành hỏi:
- Ginny kể em với hai người hả?
- Na ná vậy.- một trong hai đáp.

- Nào! Giờ thì các trò hãy thực hành bùa gọi thần hộ mệnh nào.- Thầy Flitwick dõng dạc làm cuộc trò chuyện ngắn ngủi kết thúc- Các trò biết đấy. Sirius Black chưa bị bắt. Lũ giám ngục còn ở đây đến hết năm. Ta không hy vọng bất kỳ trò nào bị chúng hôn.

-------------------------

[Đồng nhân Harry Potter] Minny SheltyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ