Ngày: 2019-06-10
Tiêu đề: [Đồng nhân Harry Potter] Minny SheltyChương 11:
Giám ngục AzkabanTrên tàu tốc hành Hogwarts có bọn giám ngục Azkaban. Chúng ở khắp nơi. Tôi ngồi ở khoang đầu tiên, gặp bọn giám ngục đầu tiên. Bọn chúng trốn sau lớp áo chùng dài. Không cảm xúc, chỉ có nỗi buồn và sự tuyệt vọng. Và, có một sự tuyệt vọng, từ sâu thẳm trong lòng. Tôi cảm thấy chân tay mình cứng lại, người lạnh đi. Tôi đang sợ, sợ hãi cái kẻ đã giết tôi lúc trước. Những viên giám ngục và bộ phép thuật.
Nhưng tôi không ngất xỉu, tôi không sợ hãi biểu lộ ra mặt như Colin. Tôi chỉ im lặng, lặng thinh giấu nỗi sợ hãi của mình. Tuy vậy nhưng tôi biết, tôi vẫn còn đó một nỗi sợ mang tên bọn giám ngục. Chuyến tàu kết thứ thúc không mấy vui vẻ. Harry Potter bị bọn Giám ngục doạ ngất.May là thầy giáo dạy môn Phòng chống nghệ thuật Hắc Ám đã giúp cậu ta. Lúc xuống xe cũng chẳng vui vẻ gì. Cả lũ chìm trong sợ hãi lũ Giám ngục.
Tôi vẫn ngồi ở đầu dãy bàn nhưng rất cô đơn. Chắc chắn là ông Malfoy đã phát ra tin tức gì đó. Tôi không chắc, có lẽ đây là lần cuối cùng của năm nay tôi được ngồi chỗ danh dự này. Kể cả nhỏ Roxanne Selwin năm ngoái bám tôi như sam cũng trở mặt và tỏ thái độ hoàn toàn.
Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia lễ phân loại Hogwarts. Trông có vẻ nghiêm túc. Cái nón phù thủy rách rưới ở phòng cụ Dumbledore chính là thứ để phân loại. Nó hát ra cái bài hát kỳ lạ, tuy nhiên lại nói ra được câu chuyện nó được sinh ra. Phải thú thật nói dứt ra là tôi cũng chẳng ngon nghẻ hon bọn năm nhất là mấy. Vài ba đứa năm ngoái bị tôi chỉnh, năm nay đã cười phe phé. Nếu năm ngoái có nhà Malfoy chống lưng cho tôi, thì năm nay, họ đã giở mặt thành thù. Mấy đứa kia cũng đỡ sợ uy thế của tôi hơn. Vậy năm nay có nhiều Drama lắm đây.
Con nhỏ Dawn được vào Slytherin. Nó bước qua và hếch mũi lên với tôi. Thì ra là thế, Lucius Malfoy đã tính toán để tôi bị cô lập. Sau lễ phân loại, cụ Dumbledore cũng có đôi lời muốn nói.
- Như các trò đã biết. Sirius Black- Tên tù nhân đã trốn khỏi Azkaban. Để đảm bảo an toàn cho các trò, các giám ngục sẽ ở lại đây với các trò. Tới hết năm.Những tiếng xì xào bàn tán nổi lên xôn xao. Vậy là lũ giám ngục sẽ ở lại đây. Còn về Sirius Black. Đó là quân ta. Có lẽ, tôi nên dứt khoát ra mặt với nhóm cứu thế. Năm nay, sẽ có nhiều việc bận đây.
Nhưng mà tôi cũng không bị cô lập hẳn. Chỉ có con cái của Tử Thần Thực Tử mới cô lập tôi. Tuy nhiên thì,... mẹ kiếp, cái nhà Slytherin này đến 90% là Tử thần Thực Tử mẹ rồi. Ôi trời, năm nay thật sự là mệt đây. Lần đầu tiên tôi muốn mắng cụ Dumbledore. Cụ ơi! Sao cụ cho con vào cái nhà quần què này!
******
Draco Malfoy. Suốt cả tháng hè cậu đã suy nghĩ. Đứng giữa tình thân và người mới quen. Cậu phải chọn một. Và tất nhiên ông Malfoy luôn luôn đảm bảo rằng con trai mình luôn nghe lời. Cần có một kẻ đứng ra tìm kiếm. Ông đã hay tin về gs dạy môn Nghệ thuật Hắc Ám năm con trai ông học năm nhứt. Và quả thực, ông đang sợ. Sợ vị chúa tể của mình quay lại, làm hại ông và cả con trai ông. Nhất là khi mà ông đã làm mất một thứ rất quan trọng của chủ nhân.
Ông đã tự thấy lạ khi cuốn nhật ký ông đưa cho con bé nhà Weasley không phát huy tác dụng. Và thế là cái điều mà ông tìm ra nó thực đáng sợ. Ông đã hy vọng, tìm ra cuốn sách nhà Shelty thì sẽ lập công với chủ nhân. Có vẻ tất cả các Tử Thần Thực Tử đã tin ông. Họ sợ chủ nhân của họ hơn là sợ bất kỳ thứ gì khác. Vậy là, cục diện đã thay đổi hoàn toàn