"Ingat, goodluck!" I said on Mira ng hinatid ko siya sa labas ng bahay, sinusundo na naman siya ni Zaire. Maaga pa para sa family dinner 2:00 palang balak ata nilang maggala muna silang dalawa "No pressure, okay?" I whispered and she nodded "Ingat kayo" I said to Zaire and smiled at him.
Pag-alis nila ay pumasok na ako para makapag-ayos na, naligo na din ako at nagmake-up. I decided to wear a white maxi dress puff sleeves. I paired it with white sandals with 2 inch heels.
Agad-agad akong lumabas ng may narinig na akong nagdoorbell, paglabas ko ay nakita ko na nakasandal sa sasakyan niya si Kyro, kinuha ko lang ang mga dadalhin ko. At lumabas na sinalubong naman ako nito para tulungan. Bumeso naman ako dito ng sinalubong niya ako at yinakap ako nito.
"What's the stuffs?" he asked me ng nasa kotse niya na kami, nilagay namin sa likuran ang dala-dala ko dahil susunduin si Reese at doon ito uupo sa likod namin.
"Foods? Can I cook sa bahay mo for noche buena? Then yung iba mga gamit ko lang and damit" I asked him, hindi na muna kasi ako nagluto para mamaya wala ng magaganap na init-init, doon ko nalang lulutuin.
"You're cooking?" he asked me and I nodded, umoo namain ito sa sinabi kong pagluluto. Sa una palang ay alam ko namang papayag siya kaya dinala ko na kaagad ng ganiyan, medyo makapal mukha sa part na alam kong papayag agad siya.
"Where are we going pala after sunduin si Reese?"
"Let's attend mass first, then kayo na magdecide na dalawa saan niyo gustong maggala before 6 pm let's take her to my auntie" he said, after non ay nanahimik nalang ako at pinagmasdan ang mga nadadaanan namin. Napatingin naman ako sa harapan ko at nakita ang nakasabit na picture dito, mukhang kakaprint lang.
"This is cute" I said ng tinignan ko ito, it's the picture of Reese and Kyro na kinuha ko sa Mcdo. Nagulat naman ako ng umikot ito at nakita ko ang picture likod nito, it's the three of us. The picture na nakaakbay saming dalawa si Reese "It's us" I chuckled
"Do you like it?" he asked me nakita na pinagmamasdan ko ang picture, tumango naman ako dito at napangiti ito"I really like that photo" he smiled, maya-maya lang naman ay nakarating na kami sa place nila. Pinagbuksan agad ito ng guard nila sa baba, o diba anlakas may guard "Do you want to go in?" he asked me
"Okay lang dito nalang ako?"
"You sure, baka mainip ka diyan. For sure magiinarte pa yon si Reese except for the fact na pagnakita ka niya akala mo napakabait na bata" he said and I laughed, pumayag naman ako na sumama na sa loob kahit kinakabahan ako. Pinagbuksan niya ako at bumaba na ng kotse.
BINABASA MO ANG
Last Photography
FanfictionPhotos has been captured by Eloise Credo, her comfort zone was her photos. She's been taking photos since her highschool days, and pursuing her dreams as a professional photographer. A woman that has been affected by her past traumas, Not until he a...