16

5 3 0
                                    

Nakakabored din talaga pagwalang pasok at mag-isa. I've been lying down on my bed for almost weeks. Ako lang mag-isa sa bahay dahil nasa Bataan pa din si Mira, si Kyro naman ay pumupunta dito for like twice a week and honestly I'm missing him so much. 




Kung hindi ako nanonood ng Netflix, lumalabas ako para kumuha ng mga litrato. I can't really think of something else to do na. But going to gym is an option I'm just a lazy person. While scrolling on tiktok I saw something.






"Uhuh! Magcrochet nalang kaya ako."I said on myself, nagsearch naman ako sa youtube kung paano ito at ano ang mga materials nito. Oh the materials are just yarn, crochet hooks and tapestry needles meron pang ibang materials pero optional na. If may makita ako edi bibili ako.






Naligo naman muna ako para makapag-ayos dahil pupunta ako ng mall para bumili ng materials, I also decided to to buy some clothes I can wear for gym and groceries. Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako, hoodie and shorts. Habang nagbibihis ako ay napatingin ako sa box ng bracelet na nakita ko sa labas ng bahay. Kinuha ko ito at napatingin sa design it's letter E.




I don't want to overthink kung kay Knox man ito galing or what, sinuot ko nalang ito at sayang din naman. Tinignan ko ang cellphone if may chat na si Kyro pero wala pa din. It's been 8 hours nung nagchat kami. Chinat ko nalang siya na pupunta ako ng mall para mamili. 




Nagdrive na agad ako at wala pang ilang minuto nandito na ako, it's Saturday so basically napakadaming tao. Nauna akong tumingin ng mga damit na puwede kong suotin. Siguro starting next week ako magygym. Antagal kong nagpaikot-ikot at nagdecide na sa Nike nalang bumili at isang wrong move ito. Dahil napabili din ako ng sapatos!!






"Okay, crochet materials next." I excitingly said on myself, sa national bookstore na ako dumiretso. Antagal ko namang tinitigan yung mga yarns dahil hindi ko alam kung ano pang pwede kong kuning kulay except sa black. "White kaya? Hmm--red? White or red?"





Dahil antagal ko na dun, I decided to buy three colors. After buying the materials ay bumili na din ako ng groceries. At doon na din kumain ng dinner, habang nag-aantay ng pagkain ay tinignan ko ang cellphone ko napasubsob naman ako sa lamesa dahil wala pa ding chat si Kyro. 



Pagdating ng pagkain ay kumain na agad ako, ako lang ata walang kasama kumain. I mean I'm used to it but lately hindi na ako nakakain ng mag-isa kaya nalungkot ako bigla. But he's doing fine with Shivaza na lagi kong hinihiling kaya I need to understand it. 




Ng nasa parkingan ako ay napahawak ako sa ulo ko nang marealize na andami kong pinamili na hindi naman kasama sa plano. "Oh my god!" naiiyak kong sabi habang tinitignan ang mga resibo, pinag-add ko ito lahat. "20k?!" 




Bigla namang tumunog yung cellphone ko at nabuhayan ng may nakitang notification galing kay Kyro.







From: Big baby

Love, I'll call you later. Take care, sorry too busy today. I miss you



To: Big baby

I miss you too :(

It's fine, pauwi na ako. I love you mwa!






Nag-antay pa ako ng ilang minuto sa reply nito pero wala na kaya nagdrive na din ako pauwi. Inayos ko na ang mga groceries ko at nagshower, pagkatapos ay sinalang ko yung mga damit sa washing machine and started to check the materials. Gabi na din kaya iniayos ko na lang muna ito sa kuwarto at nilagay sa isang box. Bukas ko nalang gagawin para may magawa ako.




Last PhotographyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon