12

8 3 0
                                    


*Flashbacks*



"Yaya!" I giggled at pinakita ang kuha kong litrato ng sunset kanina "It's beautiful, right?" I smiled ng tumango ito habang tinititigan ang mga pictures.




"Ang ganda neto, nak!" she smiled "Maghahapunan na, gusto mo na ba kumain?"




"Tara na po, besides hindi pa naman ata makakauwi sila mommy." I said at pumunta na sa lamesa, tahimik lang ako habang nakuha ng pagkain si yaya. Nag-open ako ng phone at inistory ko ang sa IG ang kuha kong picture. 




"Kain na" yaya said at umupo na din sa lamesa, nagsimula na naman kaming kumain pagkahain na pagkahain niya "Musta school mo ngayon, nak?" she asked me.




"Uhmm... okay lang. Yaya, may gala pala kami nila Sadie bukas." 




"Talaga? Gagabihin ka ba?" she asked me at tumango ako. "Magsabi ka sa mommy at daddy mo, itanong mo na din kila mam kung makakauwi sila bukas." saad nito kaya napatingin ako dito.




"Bakit po? May lakad ba kayo bukas?" I asked her at agad itong umiling




"Wala nak, a-ano itanong mo lang." she answered kaya tumango ako dito, nagpatuloy lang ako sa pagkain at pagkatapos noon ay tinext ko si Mommy at Daddy, luckily sumagot agad si Mommy at tumawag.




[Ely, why? Is there a problem?]



[No, wala. But mommy uuwi ba kayo bukas?] 



[Yes, I mean I'm not sure baby. Uuwi pero late na, siguro. You can go with your friends, do you have money pa? Bakit ba ayaw mo ng driver, para hindi kana nagbobook.]



[Ayaw ko lang, no need Mommy. Thanks, bye!] I said and edded the call.




"Yaya, baka late na daw sila makauwi. For sure magmamadaling-araw na 'yon. Aakyat na po ako, magpapahinga na po ko." I said at tumayo na sa hapagkainan. 



"Sige, at maaga pa pasok mo bukas.Goodnight Ely." she smiled habang nagliligpit. 

Last PhotographyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon