SYANNA FANCOVILLA
NAKATITIG ako ngayon sa paid hospital bill ko, I don't know what to feel.Do I have to be happy because I can move now?Do I have to be mad because he left me earlier than I thought or do I have to be scared because I don't know the reason why he left?
Papaano kapag nalaman niya na pala ang plano kaya siya umalis?
"May problema ba, ma'am?" tanong ng isang janitor dito sa hospital kaya agad akong umiling.
"Wala po" sabi ko kaya tumango ito at nagpaalam.
I remove my blazer and ran outside the hospital, lumibot ang paningin ko sa parking lot dahil iniwan din ni Lucian sa side table ang susi ng sasakyan ko.
Bumalik ako sa hotel at agad na tiningnan ang wardrobe namin, tama nga ako na wala na siya doon.Kinuha ko ang mga gamit ko at inilagay sa maleta bago bumalik sa first floor at kinausap ang babae sa counter.
"Out" sabi ko at ini-abot ang one hundred thousands tip sa kaniya.
I play it cool as I left the hotel dahil may mga CCTV doon, ayaw kong mag-isip si Lucian ng kabaha-bahala kung sakaling makita niya ang mga footage.Dahan-dahan din ang paglalagay ko ng bagahe sa sasakyan na para bang nalulungkot ako sa pag-alis niya.
Nalungkot naman talaga ako but mission is gonna be a mission, hindi ako puwedeng mag-inarte dahil pang ilang palugit na ang ibinigay ng mama ko sa akin.
I will make her proud.
Pagpasok na pagpasok ko sa sasakyan ay hindi ako umandar kaagad, tinted naman ang mga salamin kaya doon na ako nagbihis.I changed my clothes into fitted black outfit.
It wasn't used para mag pa-cool, it is used just so your clothes won't be on your way.Mahirap na baggy clothes ang suot mo lalong lalo na kapag may mga laser na nakapalibot, apparently, most of them are hidden and if you're stupid enough to chime in immediately then goodluck.
Bumalik ako sa driver's seat at kaagad na pinagana ang makina ko, I left the parking lot of his hotel and immediately activate my so-called customized map.May red line akong susundan, that's where the real treasure of Monsuíer Famiglia is hidden.
"M-848" saad ng customized map ko na naka-puwesto sa itaas ng radio mismo.
While I was driving, I put my bracelet on.It was a special customized bracelet too and it will detect any security device nearby my location.Mag-iilaw ito kung sakali mang may hidden security device sa paligid ng treasure.
It's a gift from Krish.
I mean it's obvious na mayroon but it will tell me if it's near me, far away from me or nothing to worry about.It works very well because I trust it so much.
"Off" saad muli ng device kaya huminto na ako.
Huminto ako sa hindi kalayuan ng mansion kung saan ako dinala ni Lucian nung nakaraan, I put my boots which don't create any noise because it was customized too.
I also put on an anklet where extra bullets are placed in, those extra bullets are far more dangerous than what is in my gun right now, that's why they're called extra.
"Shit" mura ko habang nagbibilang ng oras.
Three more minutes before magclose ang pinakamalapit na bilihan malapit sa mansion na 'to, in that way, I could assure my own safety.
"Three, two.." I counted.
Tanaw ko na ang papaalis na sasakyan ng may-ari ng shop na 'yon, nang makaharurot na ito paalis ay napangiti ako.
"One" I said before walking towards the mansion.
My bracelet didn't give me a warning or anything, meaning that it wasn't detecting any security device.Nakapaglakad na ako sa tapat ng pinto ng mansion pero wala pa ring security device na nadetect ang bracelet ko.
BINABASA MO ANG
Liars Intent | Completed ✔
RomanceSyanna Fancovilla is a notable cardiologist at Rañez Hospital but behind her exceptional reputation is an unfair and persuasive family that would push her into doing something unimaginable.Naging uhaw si Syanna sa papuri at pagmamahal ng kaniyang mg...