Chapter 9

31 4 4
                                    

tw : panic attack

SYANNA FANCOVILLA


HINDI talaga maiiwasang may mag-away, we had a fight tonight and I was faking my sleep at the moment dahil ayoko siyang kausapin.We fought something about the Philippines' history.

Nang marinig ko siyang isinara ang front door ay nagmulat na ako nang mga mata, hindi naman sa ayaw ko talaga siyang kausapin sadyang natatakot lang ako dahil galit siya.I don't know how men's brain works, hindi ko alam ang puwede niyang gawin habang galit siya kaya umiiwas ako.

I was about to get out when I realize that it was lock, did he.. locked me up?

I tried opening it again but it didn't open up, nagsimula nang manginig at mamawis ang mga kamay ko.Nahihirapan akong huminga at pakiramdam ko'y napaka-sikip ng dibdib ko.

My heart is pounding faster than it's normal speed and it was rising, it feels like it was in my ears or throat.Natatakot ako sa nangyayari, pakiramdam ko'y mamamatay na ako.

"Lucian.." huling salitang nabanggit ko dahil hindi na ako makapagsalita dala ng emosyon.

Nangyayari 'to mula pa noon dahil nasanay na akong inilo-lock ng magulang ko sa kuwarto pero malala ang epekto nito ngayon dahil hindi ako pamilyar sa lugar kung na saan ako ngayon.

Parang lumiliit ang espasyo ng paligid, nasu-suffocate ako sa hindi malamang dahilan.Mamamatay ako, siguradong mamamatay ako.

Nagsimula nang tumulo ang mga luha ko dahil sa takot, gusto kong sumigaw at humingi ng tulong pero lumiliit lang ang silid sa paningin ko.Wala akong boses na magamit na tila ba sinasakal ako sa lalamunan.

I felt my legs become wobbly and I feel so dizzy, my visions are starting to fade.

Nang mapaatras ako ay sakto pang natumba ako sa sahig, all I could think of is I couldn't speak even if I have a voice and I would die at this point.

࿐ྂ

THIRD PERSON'S

LUCIAN calmed himself by smoking outside the hotel, nang matapos siyang magsigarilyo ay akmang aalis na siya para mamasyal nang maalala niya si Syanna.

"Shit" mura niya sa ere at agad agad na tumakbo papasok sa hotel.

Napapansin ni Lucian. ang maliliit na bagay sa dilag kaya siya kinakabahan habang tinatahak ang daan papunta sa hotel, ang mga bangungot nito sa gabi at panay paghingi ng tawad kapag tulog.Masaya ito sa umaga palagi pero alam niyang may mali dahil nagigising siya sa gitna ng gabi at naaabutan si Syanna na umiiyak sa pagtulog nito.

Bukod sa humihingi ng tawad ang dilag habang natutulog ay nagsasabi rin ito ng gutom na ako o hindi naman kaya ay palabasin niyo na ako.Hindi niya alam kung umaakto lang ang dalaga pero nang lumipas ang ilaw araw na magkatabi sila ay masasabi niyang totoo ang bangungot nito.

Walang araw siyang natulog nang payapa sa gabi dahil panay ang patahan niya sa dalaga kahit pa tulog ito, naaawa siya rito.

"Syanna?!Fuck!" sigaw niya at malakas na kinalabog ang pinto ngunit hindi 'yon kaagad na nasira.

Nasira pala ang lock ng pinto nila kung kaya't kailangan ng bagong device sa pad nito, tumawag siya ng maaaring magrepair at mabilis naman nilang na-solusyunan 'yon.

Liars Intent | Completed ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon