SYANNA FANCOVILLA
UMAGA na nang magising ako, bandang alas sais pa lang kaya medyo malamig pa ang temperatura ng kuwarto at labas ng hotel.May bibisitahin daw kami ngayong araw ni Lucian maya-maya kaya na sa bathroom siya ngayon para makaligo na't makapag-asikaso, masiyado pang maaga pero mahaba raw kasi ang magiging biyahe naming dalawa.
"Ano 'to?" tanong ko sa sarili nang may makapang envelope sa ilalim ng unan ni Lucian.
Marahil sa kursyudad ay kinuha ko ito at binuksan kaagad nang makalapat ang mga kamay ko sa bagay na 'yon, napanganga ako nang makita na naman ang natatanging pangalan na 'yon.
Lucossro Cian Monsuíer
Nagbasa ako ng ilang impormasyon at napag-alaman kong patay na ang taong 'to, ang mga sumunod na papeles ay business lists ng taong 'yon.Nandoon din ang business statistics niya pati na ang current state ng mga business na 'yon, may old files din doon na ipinapakita kung kailan nagsimula ang mga businesses na pagmamay-ari ng taong ito.
All of his business was all about cups, glass, mugs and so on.Twenty percent of his business are selling a biodegradable or eco-friendly cup because his goal - base on the papers - are to keep the good environment and avoid environmental issues.
May maganda siyang hangarin at maganda rin ang records niya, halatang mabait ang owner kung kaya't halatado rin ang successfulness ng business niya.
Nang marinig ko ang pagkapatay ng shower ay maayos ko 'yong binalik sa envelope at sa ilalim ng unan ni Lucian, nabusog ako sa mga impormasyon na nakita at nakalap ko pero hindi ko pa rin alam ang koneksyon ng taong 'yon sa Monsuíer Famiglia lalo pa at magkalapit na magkalapit ang pangalan nila ni Lucian.
"Your turn" nakangiting salubong ni Lucian kaya nakangiti akong tumango sa kaniya.
Nanguha ako ng simple at formal outfit dahil mukhang magpo-polo at pants lang din naman si Lucian kaya paparesan ko na lang.Kagabi ay napagkasunduan naming red ang color of the day namin which I agreed upon.
Mabilis lang akong naligo at saka ko ginawa ang routine ko, I put some cream on my face then put my clothes on after drying my hair.I also put that daily fresh look type of make up, just enough to make me look presentable.
Lumabas ako sa bathroom at nakita ko namang maayos na ang itsura ni Lucian, he's just putting his wrist watch to his wrist and i'm telling you - he's hotter than ever.
"Let's go?" tanong niya kaya tumango ako.
"Let's go" mainam kong sagot at kumapit sa braso niya matapos niyang ilahad 'yon.
Lumabas kami sa room namin saka sumakay sa elevator, again, all eyes on us after we reach the first floor.I can't deny the fact that i'm kind of a bit enjoying the attention we're having.
Pinagbuksan niya ako ng pinto nang marating namin ang parking lot, he's a gentleman after all.
"Where are we heading?" tanong ko habang inilalagay ang seatbelt ko.
"To a place where my treasure could be found" aniya kaya halos manahimik ang buo kong sistema.
Is this the Monsuíer's treasure?Or not?
࿐ྂ
He's right when he told me that it was a long ride, I had to do a fast re-touch on my face because I fell asleep and that ruined my make up despite it being simple.
"You're pretty" aniya matapos akong pagbuksan ulit ng pinto.
"Thank you" I answered that gave him a small smile.
BINABASA MO ANG
Liars Intent | Completed ✔
RomanceSyanna Fancovilla is a notable cardiologist at Rañez Hospital but behind her exceptional reputation is an unfair and persuasive family that would push her into doing something unimaginable.Naging uhaw si Syanna sa papuri at pagmamahal ng kaniyang mg...