23. Danh phận bạn trai

19.7K 1.5K 164
                                    

Taehyung không muốn trực tiếp đôi co với ông bà Kim nên liền không nói hai lời đã lập tức quay về phòng. Ngồi xuống bàn học im lặng giải đề. Được một lúc lâu, ngay cả đề bài như thế nào hắn cũng chẳng nhớ. Đáy mắt mơ màng hiện lên nhiều suy nghĩ chẳng biết phải bày tỏ thế nào, thế mà một giây sau lại lập tức trở nên trống rỗng.

Tâm tư của hắn hiện giờ căn bản không đặt lên bài làm, viết chì cầm trên tay cũng không chạm được đến giấy. Taehyung ngồi đó thẫn thờ một lúc lâu, cũng chẳng hiểu vì sao mình lại như vậy. Có lẽ là đau lòng, hoặc là lo lắng. Jungkook nhỏ bé và ngoan ngoãn như vậy, sau này đối mặt với khí thế bức người của ông bà Kim, cậu sẽ phản ứng thế nào? Liệu rằng có chịu nổi hay không? Taehyung mang một mớ bòng bong ngồi lì ở bàn học, sau đó liền mặc áo khoác đi ra ngoài.

Jungkook hiện giờ cũng mới vừa ăn tối xong, cậu còn dự tính giải thêm mấy đề lý nữa thì mới ngủ thì nhận được điện thoại của Taehyung. Jungkook vừa thu xếp bàn học vừa cầm di động trả lời.

"Tớ nghe."

Taehyung chưa nói gì nhưng Jungkook đã cảm nhận được tâm tình hắn có vẻ không tốt. Qua điện thoại, Jungkook tinh ý nghe được tiếng gió khe khẽ, kèm theo đó là tiếng bước chân lạc xạc, có cả một vài tiếng xe cộ nho nhỏ chạy ngang.

Taehyung đang ở ngoài?

Một mạch suy nghĩ như thể được nối liền, cậu nhíu mày. Lập tức hỏi.

"Cậu đang ở đâu? Mình đến gặp cậu."

Taehyung hít thở một hơi trầm thấp. Khóe miệng cong cong, Jungkook vậy mà phát hiện được?

"Đang ở bên dưới nhà cậu. Đến cửa sổ đi."

Jungkook sửng sốt, chạy nhanh đến phía cửa sổ cách bàn học khoảng tầm vài bước. Cậu thấy một bóng dáng quen thuộc đang ngồi xổm dưới đất, co ro nói chuyện di động với mình. Jungkook không nói nhiều liền chạy nhanh xuống.

Cậu không biết vì sao lại có cảm giác đau lòng. Không phải, vô cùng đau lòng mới đúng.

Hôm nay Taehyung nhận tin đã giành được giải nhất, rõ ràng lúc sáng tâm tình còn rất tốt, nói muốn cùng đi ăn kem với cậu. Sau đó thì thầy hiệu trưởng bước lên, nói là đưa hắn về nhà. Cậu không hỏi nhiều, còn tính khi làm xong đề thi sẽ gọi cho hắn, không ngờ hắn lại chạy đến tận đây. Vậy có phải bữa cơm tối kia, hắn chịu cái gì đó rất uất ức không? Jungkook không dám nghĩ thêm nữa, càng nghĩ càng đau lòng. 

"Taehyung.."

Jungkook không còn để di động áp bên tai, cậu tắt máy. Đi đến bên cạnh hắn. Giống như là chạy một cách vội vàng, gấp gáp, Jungkook bây giờ mới cố gắng điều chỉnh lại nhịp thở, bên thái dương cũng bất giác đọng lại một mảng nước nhỏ.

Hắn đứng dậy, lập tức ôm cậu vào lòng. Bao nhiêu thứ bí bách, khó chịu, phẫn uất khi nãy đều như là tảng băng mà tan đi hết. Jungkook giống như là một đốm lửa nhỏ, từ từ bước đến làm tan tảng băng kia. Như là dòng suối mát, chảy dọc theo sườn núi hoang dại, khô cằn rồi biết nơi ấy thành một ngọn đồi với đầy ắp cây xanh và muôn loài đến trú ngụ. Có Jungkook bên cạnh thực sự tốt biết bao.

《vkook》Mười Phần Chu Đáo Đều Dành Cho Em Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ