LUCAS POV
"Hindi pumasok pinsan mo bro" takang tanong ni Kyle nang lapitan niya ako sa kina uupuan ko.
"Hindi. masama pa din ata ang pakiramdam niya" tipid kong sambit sa kaniya
"Hanggang ngayon? Mag ta-tatlong araw na siyang hindi pumapasok" Pag aalalang tanong ni Archius
"Baka naman talaga bro na iniiwasan tayo nang pinsan mo" Sambit naman ni Kaiden.
Agad kaming napatingin sa harapan nang pumasok si Ms. Santos na may dala-dalang libro.
"Good morning class please bring your book page 345 and answer the question."
Sambit ni Ms. Santos habang nasa libro naka tingin. Habang nag sasagot kami ay biglang may kumatok sa pinto ng classroom kaya na patigil naman si Ms. Santos sa ginagawa niya at binuksan ang pintuan.
"Good morning ma'am sorry if i'm late" sambit niya kay Ms. Santos.
"It's okay Ms. Xyierra come in." Sambit niya kay Luxeen.
Pumasok naman agad si Luxeen at nag derederetso lang sa puwesto niya at saka na upo. Hindi parin kame pinapansin ni Luxeen.
"Luxeen.." tawag sa kaniya ni Kyle pero hindi siya nilingon nito.
"Hoy!! Wag mo nang gulohin yan at baka mainis pa sayo!" Sambit ni Jacob sa kaniya at saka siya hinampas ng libro sa balikat.
"Hayaan mo na natin si Luxeen" Seryosong sbit naman ni Ezekil sa kaniya.
"Mamaya biglang mag walk out yan talagang ikaw ibabato namin sa labas" pang aasar naman na sambit sa kaniya ni Kise.
"Kyle ,! Let her. don't mess with her, Ezekil is right if you mess up or tease Luxeen, maybe he'll just come out of the classroom suddenly. You can talk to her later when they talk to Lucas." Sambit naman sa kaniya ni Ace at saka siya hinatak pabalik sa puwesto nya.
"Quiet!! Pwede ba tumahimik kayo at may pinapasagutan ako sa inyo diba!! Mr Coleman. Are you done. To answer the question on the book then if you done pass your answer sheet" Seryosong sambit sa kaniya ni Ms Santos..
Tumayo naman agad si Kyle at kinuha ang mga answer sheet namin para maisabay na niya sa pag pasa nang sa kaniya.
"Okay class i have a big announcement malapit na ang finals nyo sana naman ay may na tutunan kayo hindi yung puro sapakan at bangayan. See you tomorrow!"
Pagalit na sambit bigla ni Ms. Santos bago lumabas. Pag ka labas na oag ka labas ni Ms Santos ay tumayo naman si Luxeen sa kina uupuan niya.
"Luxeen!" Tawag sa kaniya bigla ni Archius.
Ang akala namin ay hindi siya papansinin ni Luxee, Nilingon niya si Archius at saka lumapit sa kaniya.
"Bakit si Archius kinakausap nun tapos tayo hindi! Hindi pwede yun" pag mamaktol na sambit ni Kyle habang naka tingin kay Luxeen at Archius na nag uusap
"Sakin okay lang" walang ganang sambit ni Jacob sa kaniya.
"Ingit ka?. kawawa ka naman HAHAHAHA..." Pang aasar na tawa naman ni Kise sa kaniya
Samantalang ako, si Lucas Kaiden at Ezekil ay naka tingin lang din sa kanilang dalawa habang nag uusap napa tingin pa kaming sa Isa't isa nang sabay lumabas ng classroom si Luxeen at Archius.
"HOY ANO YAN TEKA!!!!" Biglang sigaw ni Kyle sa kanilang dalawa nang maka labas na sila ng classroom agad namang hinawakan ni Ezekil yung kuwelyo sa likod ni Kyle para pigilan siyang sundan yung dalawa
"Manahimik at maupo ka nga diyan wag kang magulo!" Sambit ni Ezekil nang sapilitan niyang paupuin si Kyle.
"Kayo na bahala diyan. Dean's office muna ako" walang ganang sambit ni Jacob at saka nag lakad papalabas ng classroom.
BINABASA MO ANG
The Only Girl In The OXFORD ACADEMY
Teen FictionOxford Academy is a school with only male students but one exception is a girl who was enrolled by her mother in boys school. Luxeene, the only girl in boys' school who was amazed at how she was able to enroll. how did he get enrolled in boys school...