ACE POV
"Sorry......" Dinigkong sambit niya saakin kahit nakahiga at naka pikit ang mga mata ko naririnig ko ang sinabi niya. At pinag uusapan nila.
"Bakit ikaw ang nag sosorry wala ka namang ginawa and beside Krishna wala din naman kayong ka alam-alam sa mga nang yari kanina so please don't say sorry to him"
Sambit naman sa kaniya ni Lucas.
"Yeah, I know pero--" agad naputol ang sasabihin niya nang mag salita ulit si Lucas.
"Look... Krishna if you blame your self please don't be. Okay don't blame your self is not your fault to what happened to him" nag aalang tonong sambit sa kaniya ni Lucas
"Lucas, right Krish. It's not your fault, and beside hindi naman natin alam na nadoon sila sa parking lot. Coincidence lang nang makita natin sila" Lurein Said.
"Pero... Luna--"
"Krishna... Hayaan mo na... Wag mo nang ipilit hindi naman kayo gaanong mag kakilala ni Ace diba?" Takang sambit sa kaniya ni Lurein. Hindi ko na narinig pang nag salita si Krishna.. hanggang sa pag mulat ko ay si Lucas na lang ang nakita kong naka upo sa gilid ko habang nag se-cellphone.
"A-ace... Mabuti at gising kana?" Biglang sambit ni Lucas nang makita niya nagising ako. Inalalayan naman niya akong umayos ng upo at saka nag si lapitan naman sila Kaiden At Jacob.
"Bro kumusta ang pakiramdam mo?" Nag aalalang tanong ni Kaiden sa akin. Nang maka lapit siya sa puwesto ko. Agad kong hinanap ng mga mata ko si Krishna pero wala na sila dito.
"Umuwi na.." sambit agad ni Lucas habang naka ngiting naka tingin saakin.
Agad namang kumunot ang mga noo nila Kaiden at Jacob. Dahil sa biglang sambit ni Lucas.
"Sino? Sila Lurein ba at Krishna ang hinahanap mo?" Takang tanong ni Jacob tinignan ko lang siya saglit at ibinalik ang tingin ko ulit kay Lucas. Sinamaan ko siya nang tingin.
Nag peace lang ang loko. Salamat siya at medyo hilo pa ko kung hindi nabatukan ko na tong isang to.
"Kyle nasan si Ezekil?" Takang tanong ni Kiden kay Kyle pagka pasok niya dito sa loob ng kuwaryo at inilapag sa mesa yung mga dala niyang kape at dalawang box ng donuts.
"Nadoon pa sa cafeteria nag paiwan may hihintayin pa daw siya" seryosong sambit niya at saka umupo sa harapan ni Kaiden. "Bro kumusta ang pakiramdam mo?" Tanong niya saakin nang lingunin niya ako.
"Mm.. okay naman ako medyo masakit lang ang ulo ko" sambit ko sa kaniya at hinawakan ang ulo kong may benda.
"Alam mo ba bro na nag alala yang si Kyle nang sobra" natatawang sambit ni Jacob sa saakin.
"Malamang kaibigan ko siya. Kahit naman sino mag aalala sa nang yari kay Ace. Si Krishna nga nag alala rin yun" pag di-depensiya niyang sambit.
Tumayo si Jacob para kumuha ng kape at inabutan niya din si Lucas.
"Oo nga pala nasan na yung dalawa si Lurein at Krishna? Si Luxeen?" Takang sambit niya nang mapansing wala sila Krishna
"Hinatid ni Luxeen sila Krishna sa labas mukhang kaylangan na nilang umuwi at saka gabi na rin kaya hinatid sila ni Luxeen" Sambit naman agad ni Lucas, at humigop ng kape
"Sayang naman yung binili kong kape para sa kanila." Walang ganang sambit nito. Tumayo agad si Kyle at saka lumapit saakin sa bandang gilid ni Lucas.
"Ace. Mag kakilala na ba kayo ni Krishna?"
BINABASA MO ANG
The Only Girl In The OXFORD ACADEMY
Fiksi RemajaOxford Academy is a school with only male students but one exception is a girl who was enrolled by her mother in boys school. Luxeene, the only girl in boys' school who was amazed at how she was able to enroll. how did he get enrolled in boys school...