LUXEEN POV.
Akala ko naman nandoon pa si mommy sa office may meeting pala siya ngayon. Dapat pala sumabay na lang ako kila Lucas.
Nasan na ba yung mga yun di ko ma contact si Lucas.
"Ouch!!.." napahawak agad ako sa braso ko nang may naka bunggo sa akin.
"Sorry hindi ko sinasadya." Tarantang sambit niya habang hindi niya alam kung hahawakan ba niya ako.
"O-okay lang." Sambit ko habang iniinda ang sakit nang braso ko. Bakit naman kase kaylangan pang tumakbo diba.
"Sorry talaga nag mamadali kase ako eh, gusto mo dalhin kita sa clinic" pag tatakang tanong niya saakin. Tinignan ko siya at saka ngumiti at umiling
"No thanks. It's okay. Okay lang talaga ako" sambit ko sa kaniya at pilit na ngumiti.
"Osige, mauuna na ko may gagawin pa kase ako sorry talaga ah by the way i'm Archius Cyden Ellison and you are?" Pag tatakang tanong niya saakin.
Nginitian ko naman at inilahad ang kamay ko sa kaniya "A-ah Luxeen.... I'm Luxeen Dyn Xyierra" sambit ko sa kaniya na agad namn din siya nakipag kamayan sa akin.
"Nice to meet you" naka ngiti niyang sambit. "Again I'm really sorry, sige see mauuna na ko see you." Sambit niya saakin at nag mamadaling bumaba ng hagdan.
Napatutula na lang ako nang kumaway ito saakin para makapag ba-bye at ngumiti.
Woi... Luxeen... Ayos ka lang natutulala ka nanaman porket gwapo?
Bumalik lang ako sa wisyo nang maramdaman kong nag ba-vibrate ang cellphone ko sa loob ng bulsa nang palda ko kaya ay kinuha ko ang cellphone ko at tinigna ang screen ng phone ko para malaman kung sino yung tumatawag saakin.
Ay.. anong masamang elemento kaya ang sumapi dito at tinawagan ako bigla?
( CLYDEN CALLING.... )
"Hello oh bakit?"
"[ Hindi ako tumawag para sabihin na namiss kita tumawag ako kase inutusan lang ako ni Amythest. Tatanong ko lang kung kasama mo ba si Luna? ]"
Ay wow deretso ah wala man lang kumusta na. Okay ka lang ba, o di kaya kumusta diyan sa Oxford. Gunggung to may sapak din eh.
"Kapal ah di ko naman kaylangan nang miss mo!!... Paki hanap ng pake ko..... Wala di ko kasama si Lurein tanong mo kaya kay Ches" sambit ko sakaniya at napa irap na lang ako dahil sa asar sa kaniya.
"[ Yun nga. Nandito si Cheska naki pag sparing nga kay Yvy at sa harapan pa talaga ng SMTS akala ko kase kasama mo sige pasensya n sa estorbo ]"
Sambit niya. Mag sasalita pa lang sana ako nang babaan niya ko nang tawag.
Aba humanda ka sakin pag nag kita tayo sira ulong yun. Babaan daw ba ako ng tawag mag sasalita pa lang ako eh.
"BUSET KA CLYDEN...!! hindi sana masarap ulam mo mamaya pag uwi mo sainyo!!!..."
Asar na asar na sambit ko sa kaniya. Kahit binabaan na ako nang tawag. Sa asar ko ay padabog kong ipinasok ang cellphone ko sa bag ko nang mag lalakad na sana ulit ako ay naramdaman ko naman na tumutunog ang phone tinangal ko na din pala kase sa silent mode.
BINABASA MO ANG
The Only Girl In The OXFORD ACADEMY
Roman pour AdolescentsOxford Academy is a school with only male students but one exception is a girl who was enrolled by her mother in boys school. Luxeene, the only girl in boys' school who was amazed at how she was able to enroll. how did he get enrolled in boys school...