LUXEEN POV'
"Whatttt!!?, Doon ka pina enrolled ni tita HAHAHAHA my god luxeen ikaw lang nag iisang babae doon sa new school mo good luck sa monday"
Natatawang asar ni Sydney sa 'kin habang mag kausap kame sa messenger
"Kaya nga tinawag na boys school kase puro mga lalaki lang nag aaral doon eh nuba Syd"
"HAHAHAHA...chill ito naman di mabiro. Oh paano yan wala nanaman 'ko neto makakasama pala sa school Year. This year"
"Si nam, o di kaya si Lurein diba close mo naman yung Student Council sa FSHS?"
Seryosong sambit ko sa kaniya. Halata sa mukha nanaman. Ni Sydney ang kaba ganito na siya noon pa bago namin siya nakilala ni Nam tahimik mahin-hin at hindi nakikipag usap sa iba, sadyang ako lang talag yung makapal ang mukha nung doon pa ako sa Faith Sierra nag aaral. Ako ang unang nakipag usap sa kaniya noon.
"Kinakabahan talaga ako Dyn, oo nga pala diba only boys yung papasukan mo'ng school sa monday edi naka---"
Agad na 'kong nag salita para Hindi na matuloy pa ni Sydney yung sasabihin niya saakin.
"Baliw may sarili akong uniform hinding-hindi ako mag susuot ng pang lalaki na school uniform no."
"Wow! HAHAHAHA.... special may sariling uniform."
"Syempre Gaga! Kaba sa tingin mo ba babagay saakin ang mag suot nang pang lalaking school uniform?"
Tinawanan lang ako ni Sydney nang sabihin ko sa kaniya iyon.
"Sige na nga babye na late na din aalis pala kame ni mommy tommorow morning good night"
"Sige good night"
Isinara ko na agad yung laptop ko at ipinatong iyon sa study table ko at saka naman ako pumasok sa loob ng CR para maligo. isang oras akong nag babad sa batub nang matapos naman ako ay nag bihis ako ng ternong pang tulog na may design na mga prutas at saka ako nag sipilyo.
Pagkalabas ko nang CR ay nakita ko na lang na nag ba- vibrate ang cellphone. Kaya naman ay dinampot ko agad iyon sa kama ko at nakita ko sa screen ng cellphone ko na tumatawag ang pinsan kong si Lucas.
Calling Lucas....
"Oh napatawag ka"
["Inform lang kita na okay na uniform mo. Ano ako pa ba mag hahatid ng uniform mo diyan sa inyo? HAHAHAHA.. Asa ka"]
"No need couz diyan ako matutulog sa inyo"
["Tss.. edi ganun din Hindi ko nga ihahatid uniform mo sayo. Susundiin naman pala din kita!?"]
"Alangan naman mag commute ako papunta diyan eh 1:13 am na eh"
["Itulog mo na lang yan sabihin mo Kay dad bukas ka na lang mag papasundo"]
Pag rereklamo niya saakin sa kabilang linya habang pinipigilan kong tumawa..
"Pero sabe ni Tito susunduin mo ko diba------"
Hndi ko na natapos pa yung sasabihin ko nang bigla niya akong babaan ng tawag..
Wengyang yun humanda to saakin bukas babatukan ko talaga to.
Nang ipatong ko ang cellphone ko sa table gilid ng kama ko ay nahiga na ako't natulog.
*KINABUKASAN*
BINABASA MO ANG
The Only Girl In The OXFORD ACADEMY
Ficção AdolescenteOxford Academy is a school with only male students but one exception is a girl who was enrolled by her mother in boys school. Luxeene, the only girl in boys' school who was amazed at how she was able to enroll. how did he get enrolled in boys school...