LUXEEN POV
"ANO!!! MY TWIN BROTHER SI CHESKA?" Gulat na tanong ko kay Lurein nang mabangit niyang nasa hospital si Cheska ngayon
"Hindi mo alam?" Maikling tanong niya.
"Hindi ang alam ko lang only child si Cheska ng mga Eton diba?" Taka ko paring sambut sa kaniya.
"Ay di mo sure?" Pang aasar na sambit ni Lurein saakin.
Nandito kaming dalawa ni Ace sa Sierra high sa council room dahil tumawag ang dean ng Sierra High kay mommy dahil sa biglang pag sugod dito ni Oliver at kame ang pinapunta ni mommy.
"By the way sa nang yari kay Oliver don't worry kakausapin ko sila Charls" Sambit parin ni Lurein.
"No. Don't do that tama lang naman ang ginawa ng mga estudyante kay Oliver mali naman talaga na pumunta siya dito" Seryosong sambit din ni Ace sa kaniya.
"Nasan si Krishna?" Pag tataka ko sa kaniya nang hindi ko siya makita dito sa council room ang kasama lang kase ni Lurein dito ngayon ay sila Nam, Reiss, at Sydney. Na busy habang nakatutok sa mga kaniya kaniyang laptop.
"Nasa room nila sa SSG room maraming akong pinagagawa sa kanila sila ang pinagagawa ko ng report about moving up. Next month kaya busy kami this week lalo na yung mga naka pasa sa school nyo lahat yun ay gagawan namin ng isa-isang report para maibigay sa nila sa school niyo if ever na may record sila dito sa Sierra high kahit pa naka pasa sila sa entrance exam hindi parin sila papapasukin sa Oxford"
Pag papaliwanag na sambit ni Lurein habang naka tingin sa laptop niya. Halata ngang busy sila ngayong araw.
"So anong gagawin namin mukhang nagalit ang dean nyo sa nangyari between Oliver and your schoolmates" Pag tatakang tanong ni Ace sa kaniya.
"About diyan ako nang bahala sa dean namin paki sabe na lang kay dean Lucy na ako nang bahala mag paliwanag. Wala din naman ang dean ngayon may biglaang meeting din sila ngayon ngayon lang"
Napatingin ako kay Ace at saka ngumiti bago suminyas na magpaalam na kay Lurein para maka uwi na rin kame. Pagka paalam namin ay lumabas na agad kaming ng council room naka salubong din namin si Cheska na nginitian lang kame at saka pumasok na sa loob.
"Ay sayang" napahinto ako sa pag lalakad at lumingon sa likuran ko para sana tawagin si Cheska pero naka pasok na agad ito sa loob.
"Bakit?" Takang tanong ni Ace.
"Itatanong ko sana si Cheska kung sino yung Twin brother niya. Kaso busy sila ngayon next time na lang siguro" sambit ko sa kaniya at saka nag lakad na ulit. Pagka hatid saakin ni Ace sa bahay ay nandoon si Lucas sa may sala na naka upo
"Oh! Anong ginagawa mo dito?" Pag tatakang tanong ko sa kaniya
"Wala. Wala naman kase akong gagawin sa bahay kaya dito na ko dumeretso" Sambit niya saakin
"Kumain kana?" Tanong ko sa kaniya.
"Oo nag luto si Yaya Nadel ng ube turon with cheese. anong ginawa niyo sa Sierra high ni Ace?" Pag tatakang tanong niya habang may nginunguyang turon.
"Tumawag kase yung dean ng Sierra High kay mommy sinabi sa kaniya na nag karoon ng away between Oliver and Charls" Sagot ko sa kaniya at saka kumuha ng turon at kumagat.
"Ah, nakita nga namin yung mga estudyante ng Sierra High sa SMTS narinig din namin na yun yung pinag uusapan nila" Seryosong sambit ni Lucas. "Nag pasa kana ba nang mga reports and mga activities at Project malapit na moving up.".
"Oo kanina ko lang ipinasa bago kame pumunta ng Sierra High. Sabi ko kasing isabay mo na yung akin pag pasa mo!" Asar na sambit ko sa kaniya.
"Wala kaya sa locker mo kahit sa ilalin ng table mo wala doon ipinahanap ko kila Kyle."
BINABASA MO ANG
The Only Girl In The OXFORD ACADEMY
Teen FictionOxford Academy is a school with only male students but one exception is a girl who was enrolled by her mother in boys school. Luxeene, the only girl in boys' school who was amazed at how she was able to enroll. how did he get enrolled in boys school...