JACOB POV
"ANG PAG KAKAAALAM KO IKAW ANG SELFISH AT HINDI KAME!" Pasigaw kong sambit kay Oliver pagka sapak ko nang dahilan ng pagka upo niya ngayon sa sahig. "UNA PALANG OLIVER!! PINAG TANGOL KA NI LUCAS KAHIT ALAM NIYANG MALI ANG GINAWA MO TAPOS SAAMIN MO ISISISI YUNG KATARANTADUHANG GINAWA MO KAY NECZEUS!"
"GAG*!!! KAYO ANG GUMAWA NUN SA KANIYA AT HINDI AKO SINO BANG NAG SET UP SA KANIYA HINDI BA IKAW!. IKAW ANG DAHILAN KUNG BAKIT SIYA NAPATALSIK DITO SA SCHOOL!" Sigaw niyang sambit saakin at saka ako sinapak hindi ako agad naka iwas sa pag sapak niya saakin kaya nataman niya agad ako sa panga.
"Talaga ba OLIVER!! GAG* GAG* kaba alam mong pinigilan kong sumama sayo si Neczeus pero ano! Ano nga ulit yung ginawa mo sa kaniya ah.! Oo tama pinag bantaan mo siyang pag hindi siya ang pumunta doon. Ay sasabihin mo sapamilya niya ang isang isidenteng ukaw naman talaga ang gumawa na sinisi mo sa kaniya"
Sambit din sa kaniya ni Archius kaya pati siya at sinapak din ni Oliver agad namang gumanti si Archius at sinapak siya pa balik agad naman siyang hinawakan ng mga kasama ni Oliver.
"SAAKIN NIYO TALAGA ISISISI ANG NANG YARI KAY NECZEUS! SABAGAY PARE-PAREHO NGA PALA KAYONG MGA TANGA AT INUTIL MGA NAG TIWALA DIN KASE KAYO! SAYANG NGA LANG AT HINDI SI LUCAS AT ACE YUN MAGANDA SANA KUNG SILANG DALAWA NA LANG AT SAKA IKAW" Pag yayabang na sambit niya agad nag pantig ang tenga ko sa narinig ko mula sa kaniya kaya agad ko siya kinuwelyuhan at pinag sasapak sapak habang naka sandal ito sa pader.
"Gag* ka talaga OLIVER! sa tingin mo ba mapapatawad ka ng pamilya nila Neczeus tinuring ka din nilang kabilang sa pamilya nila pero trinaydor mo ang anak nila Oliver"
Seryosong sambit sa kaniya ni Archius habang nang lilisik ang mga matang nakatingin sa kaniya dahil sa galit din nito sa kaniya.
"Sa tingin mo ba malalaman yun nang pamilya niya kahit kayo ang mag sabe sa pamilya ni Neczeus ay hindi nila kayo papaniwalaan kanino ba sila galit hindi naman saakin diba sainyo! Kaya kahit anong sabihin niyo hindi sila maniniwala ako ang paniniwalaan nila" mayabang pading sambit ni Oliver sa sobrang inis ko ay sinapak ko ulit siya
"Talaga ba? Eh paano kung yung kapatid ni Neczeus ang mag sabi sa pamilya niya ikaw parin kaya ang paniniwalaan nila. Anak na nila mismo ang nag sabe"
Sambit ni Archius. kaya agad akong napalingon sa kaniya at nabitawan si Oliver
"Ano? Anong sinabe mo walang kapatid si---" hindi niya na tuloy ang sasabihin niya nang magsalita ulit si Archius.
"Akala ko ba kilala mo na ang pamilya ni Neczeus bakit hindi mo alam na may kapatid si Neczeus actually bro he have a twin. Gulat ka ba ngayon mo lang siguro nalaman na may kambal si Neczeus" Seryosong sambit parin ni Archius sa kaniya.
"Wag kang imbento Archius nag iisang anak lang si Neczeus!" Natatawang sambit sa kaniya ni Oliver "Pero ito ang tandaan nyo paniguradong mapapatalsik na kayo sa School na to mag hintay lang kayo" mayabang niyang sambit. At saka kame tinalikuran.
"T'ngina niya! Ang lakas ng loob nang gag*ng yun!! At talagang saatin niya pa sinisi yung nang yaring aksidente kay Neczeus." Inis na sambit ko at tumingin kay Archius.
"Nabangit mo kanina na may kapatid si Neczeus diba hindi lang kapatid kambal niya paano mo na lamana?" Pag tatakang tanong ko sa kaniya.
"Nalaman ko lang yun sa parents ko after the incidence nabangit nila mommy yung kambal ni Neczeus ang alam ko nandito na nga daw yun sa pilipinas na nag aaral." Seryosong niyang sambit saakin.
"Lalaki rin ba kambal niya?"
"Hindi ko alam hindi nabangit ni mommy yun ang sabe niya lang that time kung kelan naka balik na yung kambal ni Neczeus ngayon pa nang yari sa kaniya yun" Paliwanag niyang sambit.
BINABASA MO ANG
The Only Girl In The OXFORD ACADEMY
Teen FictionOxford Academy is a school with only male students but one exception is a girl who was enrolled by her mother in boys school. Luxeene, the only girl in boys' school who was amazed at how she was able to enroll. how did he get enrolled in boys school...