"So... Uhhh... Pumayag kang magpaligaw???" tanong ni Jia kay Jen.
"Oo...😔"
"Oh eh ba't ganyan itsura mo?"
"Di ko naman kase alam gagawin kapag nililigawan😭"
"Ano bang gagawin mo? Edi magpakaganda ka lang dyan... Sit still, look pretty~😂" dumating na din si Josh.
"Jooooossshhhhh😭"
"Bakeeet??? Tsk, kase naman... Akin lang ha, pero bakit kase ligaw agad? Di ba pedeng friends muna???"
"Friends...? Close ngay kami nyan nung elem... Tas bigla na lang nya akong iniwan... Ewan ko dyan."
"Oh? Magkaschool kayo nung elem???" paulit ni Jia.
"Ahy hinde, hinde. Magkaiba, tas meron lang silang meeting place- Ano ba Jia🙄"mataray na sagot ni Josh
"Luh, ba't highblood ka? Nagtatanong nang maayos..."
"Ayusin mo din kase yung tanong mo🙄"
Sinapak ni Jia si Josh, "Nnnn! Attitude yarn? Don't me😒"
"😂Wag kang pikon."
"Ba't kase ako lagi mong pinagtritripan? Ibalibag kaya kita dyan?🤨"
"😂 Jia oh, si Jace papasok na sa classroom."
Nagulat si Jia napalingon sa likuran nya, "Haluh saan???"
"Nasa puso mo~😂"
"😒 Dyan ka na nga, tsk🙄," tinarayan ni Jia si Josh at saka nagpaalam kay Jen, "Bespren, balik na ako sa upuan ko."
Umalis na si Jia at kinausap pa ni Josh si Jen.
"Jen..."
"Hhmmm?"
"Kung iniwan ka na nya nung elem, ba't nagpaligaw ka pa rin ngayon???"
"😤😌 Aamin ako na naging crush ko din sya dati... Kaya baka... Eyun... Baka kaya gusto ko den..."
"Eh ngayon?"
"Hhmmm?"
"Gusto mo pa din sya ngayon?"
"... Ewan ko😒 atsaka hindi naman yun yung rason ko eh... Di ba ang hanap naten si mr letter man, at ang prime suspect natin ay sya?"
"Eh di naman sure kung sya si mr letter man... Pano kung ako talaga yun?😏"
"😂Haha asa. Atsaka nakita mo din naman yung mga nakita namen... Antayin na lang nating umamin sya kung sya ba talaga si mr letter man🥰"
YOU ARE READING
Message Me, "I Love You"
Short StoryAng kwento na 'to ay tungkol sa isang high school student na nagngangalang Jen. A girl with a simple life, simple friends, and na nakaka-experience ng mga common things na na-e-experience ng mga high school students. Until one day, Jen received a l...