Chapter 5: Pwede Bang Ligawan?

19 0 0
                                    

Uwian na at hindi na nagpalipas pa si Red na kausapin si Jen.

"Jen... Tara saglit..." tinuro ni Red ang isang puno na wala masyadong tumatambay.

Tumingin si Jen kina Josh at Jia, "Hintayin nyo ko," bulong nya sa kanila.

Sinundan ni Jen si Red para mag usap. Huminto sila... Pero wala pa ring sinasabi si Red at nakatalikod pa rin kay Jen. Sinimulan na lang nyang magsalita.

"Ummm... May sasabihin ka?" tanong ni Jen.

"Alam mo ba nung una kitang makita nung elementary tayo, nacurious ako sa mga sweet smiles mo..." lumingon si Red kay Jen.

'Ang adik naman ne'to... Anong sweet smiles😂 Friendly lang ako boii~~ haha'

"Baka di mo naaalala, lagi mo kong tinutulungan randomly..."

"Hhmmm? Ako??? Kelan???"

"Madaming beses, di ko na maalala... Meron yung mga moment na ikaw nagbibigay ng papel saken, nagpapahiram ng ballpen, nagpapahiram ng libro, pinapauna sa linya ng canteen..."

Madami pa syang sinabi kaso busy si Jen na kinakausap ang sarili nya, 'Hala sya HAHAHAHAH Nanotice nya yun...😳 Hindi ba kase friendly lang ako??? Kung yung ibang tao lang din naman nasa pwesto ko, ganun lang din naman gagawin nila, di ba?'

"Baka naiisip mo na dahil friendly ka lang-"

'Luh, mind reading yarn... Kabasa-basa ba reaction ko???'

"Pero yun kase yung charm mo... Tas nahulog na lang ako na parang ewan..."

'Oist adik, wag kang ganyannn... Pafall yarn?'

Oo, alam ko, ang corny ni Red kahit si Jen di alam gagawen. Anyways haha,

"Anong... Gusto mong sabihin???" tanong ni Jen.

"Haha... Ang kyut mo talaga ket kelan. Hindi mo pa ba alam?"

"Hinde, kaya nga nagtatanong, di ba?"

"😆 Sa loob looban ko gusto na kitang halikan... Pero magpipigil ako. Ang gusto kong sabihin... Gusto kita... Pwede ka bang ligawan?"

Message Me, "I Love You"Where stories live. Discover now