Chapter 17: Foundation Day (Part 2)

15 0 0
                                    

Naitayo na ang mga stalls around the school kaya naisipan nina Jen, Jia, at Josh na maglibot-libot konti.

Sa mga stalls talaga na ito makikita yung kaadikan ng mga estudyante ng peach plum high.

Merong Tang Inasal, Ang Kat Tea, Lord of the Wings, Mango Goolat, Tea Teh, at Sa Baunan.

Kaya kapag tanungin nila kung san sila magluch... Sa Baunan😄

Hindi pa naman gutom yun tatlo at wala pang lunch kaya nagtingin-tingin na lang sila.

"Uy ballpen!" turo naman ni Josh.

"Yung sa lahat ba naman nang nadaan naten, mas na-igno ka pa sa ballpen???" sabi naman ni Jia.

"Nawawala kase ballpen ko🙄 Baka nga ikaw pa kumuha eh tsk"

"Luh, ako na naman nakita mo🙄 Katabi mo ba ko??? Anlayo layo ko sayo."

"Sino lang ba pagala gala dun sa pwesto namen???"

"Andami mong alam, bumili ka na lang🙄 Pinapakulo mo pa ulo ko eh."

Bumili si Josh ng dalawa just in case.

Bumalik na sila sa classroom at tinuloy na nila Jia yung rehearsal nila habang nagpra-props si Josh at Jen.

"Haluh oo nga, nalimutan ko..." biglaang sabi ni Jia habang prinapractice nya linya nya kasama si Jace.

"Baket??? Anyare???" tanong ni Jace.

"Dapat bumili na din ako ng ballpen..."

"Meron ako, bilhin mo???"

"Talagaaaa???"

"Oo... Buy one get one free boypren."

"😂😂😂 Palabirong adik ka HAHAHA Pero seryoso, bilhin ko ballpen mo."

"Hinde, joke lang... Sayo na toh oh." Inabot ni Jace yung ballpen nya kay Jia.

"Luh... Talagaaa???"

"Ayaw mo???"

"Gusto nga eh, etoh na nga ibubulsa na eh..."

"Ta'mo, gusto mo naman pala eh...".

"Hehe, tanggihan pa ba kita sa palibreng ballpen na yan😆 Baka ito yung nawawalang ballpen ni Josh ah? Hindi naman?😂"

"Luh, hindi ah HAHAHAH"

Message Me, "I Love You"Where stories live. Discover now