Inannounce na sa Peach Plum High na malapit ng ang foundation day nila.
Normally, kapag nagpa-foundation ang school nila, nagpre-prepare sila for one month and a half.
Merong mga sports events gaya ng cheering, dancing, relay, at mr and ms. Meron din sa mga clubs na nagse-set up ng kanilang stall para magbenta ng products nila.
Meron din naman yung iba't ibang pakulo ng mga classrooms. Meron yung gumagawa ng planetarium, haunted house, cinema, and theatrical plays.
After ng lahat ng iyon, sa foundation day an mismo, i-aannounce ang mga winners sa competitions, the most popular stall, and yung classroom na the best ang pakulo.
Hindi naman na required umattend pero sa gabi, magkakaroon ng bond fire, simple ball dance, and firework display.
So habang nagdadadada ako dito, asan na nga ba sila???
Well, ang classroom nila Jen ay nagdecide na mag theatrical play na lang. Pinili nila yung Snow White and the Seven Dwarfs. Si Red si Charming kase popular boi ata eyarn haha.
Gusto nya sanang maging Snow White si Jen kaso di type nya mag memorize ng linya at mag acting kaya pinaglaban nyang sa props sya.
Nakuha si Jia as the evil queen habang nagvolunteer naman si Jace na maging yung salamin. Konti lang daw kase gagawin nung salamin haha.
"Jen," tinawag sya ni Red "Kung ayaw mo sa play... Baka pedeng ikaw na lang partner ko sa firework display???"
"Hhmm??? Sigi..."
Napangiti na lang si Red at umalis.
"Pano naman ako..." bulung-bulungan ni Josh sa sarili nya.
"Po?" narinig ni Jen na nagmu-murmur si Josh sa tabi nya.
"Ha???" Pa-inosente namang tanong ni Josh.
"May sinabi ka eh..."
"Ah- sabi ko yung sako, pano naman yung sako... Kailangan naten ng sako sa props haha..."
Tinignan sya ni Jen na may hinihinala pero magaling magtago si Josh. Tagu-taguan yarn?😆
YOU ARE READING
Message Me, "I Love You"
Storie breviAng kwento na 'to ay tungkol sa isang high school student na nagngangalang Jen. A girl with a simple life, simple friends, and na nakaka-experience ng mga common things na na-e-experience ng mga high school students. Until one day, Jen received a l...