Kabanata 1

72 2 0
                                    


#FPMyBestfriendsBrother


Ichinika ko kay Caroline 'yung pangyayaring 'yon sa chat pagkauwi ko rito sa condo unit ko. Ibinili kasi ni Ate ito sa akin at mag-isa lang ako rito sa condo unit ko dahil sa mag-isa lang ako, syempre... Ayaw ko naman kasi tumira kina Ate dahil nakakahiya at gusto kong maging solo.


May asawa na kasi si Ate at may anak na, lalo't one year old pa lang ang pamangkin ko kaya focus siya roon. Kami na lang ni Ate Dorothy dahil wala na ang magulang naming dalawa. Simula kasi noong mawala si Papa ay nagkasakit si Mama at ayon... Masakit lang dahil maaga silang nawala sa amin. Kaso wala eh. Kailangan naming tanggapin.


Ang pera ko na lang ay 'yung pension sa amin ng mga magulang ko kaya kahit papaano ay nakakaraos. Asawa na ni Ate ang nagbibigay sa akin ng allowance at mga kakailanganin ko sa school na dati ay si Ate. Wala namang problema 'yon kay Kuya Gabriel dahil siya lang naman ang anak ng magulang niya at walang kapatid.


Wala akong magawa. Naisipan ko na lang na maghubad rito sa condo unit ko at manuod ng porn, kaso nakakainip rin manuod ng porn kaya ang ginawa ko na lang ay nakipag-chat ako randomly sa chat app tapos nakipaglandian ako, I want to see a dick, nagcre-crave ako, nakakainis! Mabuti na lang at nagsesend sila, pero kahit na ganoon ay ayaw ko muna talagang makipag-meet at makipag-sex.


Dito sa condo unit.. May iilan lang naman akong naidala rito. Subalit wala na 'yon. Hanggang ganito na lang ako kapag libog. Routine ko na rin ang maghubad mag-isa rito lalo na kapag matutulog na ako, masarap kasi 'yon sa pakiramdam. Nai-imagine ko pa nga 'yung mga nakapasok sa akin, argh! Nakaka-miss talaga!


Kinabukasan, habang naglalakad ako rito ay may nakasalubong ako.


"Hi, Timothy."


Napatingin ako sa kanya... Ito ang Kuya ni Caroline, si Kuya Raiko. Naalala ko tuloy 'yung may nangyari sa amin nang isang beses sa condo unit ko mismo. Ngayon na lang din kaming nagkita mula nang magka-girlfriend siya.


"Uhm, Kuya Raiko?"


"Sabay na tayo." Inakbayan niya ako. "Kumusta ka?"


"A-Ayos lang." Inalis ko 'yung pagkaka-akbay niya sa akin. "Ano ka ba, baka magalit girlfriend mo."


"Hindi 'yan. Wala naman siya, e."


Natawa na lang ako at nagpa-akbay na lang sa kanya. "Ngayon na lang kita nakita ah," aniya habang nakatingin sa akin, ito 'yung tingin niya habang ginagalaw niya ang pagkatao ko noon. "May jowa ka na ba?"


"W-Wala pa eh... Wala akong plano."


"Eh si Carol? 'Yung kapatid ko. Kumusta na sila ng bebe niya?"


"Ewan ko. Ayos lang naman siguro at saka hayaan mo na si Carol. Malaki na 'yon, Kuya Raiko."


Natawa na lang nang mahina si Kuya Raiko. "Na-miss ko 'yung pagtawag mo sa akin ng Kuya Raiko, pero sa ibang paraan." Nag-lipbite siya. "Joke!"


Napa-lipbite tuloy ako. Hays, ang gwapo kasi ni Kuya Raiko kaya nabubuhay na naman ang green genes ko.


"Timothy," tawag niya. "Dito na ako ah."


"Sige sige." At baka hindi pa ako makapagpigil sa 'yo.


"Pa-kiss muna."


Nagulat ako sa kanyang sinabi. Napalingon ako sa paligid at buti na lang walang masyadong tao. Nandito kasi kami malapit sa gym.


"Baka magalit girlfriend mo ah. Huwag na at saka hindi ako pumapatol sa may bebe."


Hindi talaga ako pumapatol sa may kasintahan, pero maliban lang kung gusto ko rin, hindi naman malalaman ng bebe nila eh. Pero may times na nakakakonsensya pa rin kaya hangga't maaari ay hindi ako pumapatol sa may kasintahan kaso minsan talaga ay bahala na.. Malalandi kasi sila eh.


"Isang kiss lang sa cheek ko. Nakaka-miss ka kasi eh."


Well, I did what he said. "Ayan na."


Nagulat ako nang halikan niya ako sa labi ko, smack lang siya. "Mas gusto ko pa rin sa lips. Sige na. Bye, Nielt." Nakangisi niyang paalam sa akin at saka siya kumindat. Matapos noon ay hindi ko na lang namamalayang nakalayo na siya sa akin.


Napahawak ako sa labi ko. Gosh naman.


Hindi ko 'yan naichika kay Caroline kasi kapatid niya 'yon. Hinayaan ko na lang 'yon at sanay naman na ako sa ganoon.


"Beh," tawag sa akin ni Caroline nung pagka-break time.


"Oy, bakit?"


"Punta ka sa bahay sa Thursday."


"Bakit?" Taka kong tanong.


"Birthday ng kapatid ko. 'Yung bunso namin."


"Ow? Si Liven?" Napakagat labi ako. Naalala ko kasi 'yung minsan ko siyang in-stalk sa kanyang social media. Batang version siya ni Kuya Raiko at basta! Yummy na siya ngayon at hindi na siya mukhang bata. "Tagal ko nang hindi nakikita 'yon ah? Siguro napakagwapo at napaka-yummy na niyan sa personal."


Natawa siya. "Hoy, ikaw ha! May pagnanasa ka sa mga kapatid ko! Nung una si Kuya, ngayon si bunso naman?"


Natawa rin ako. "Gaga! Gwapo naman kasi mga kapatid mo beh, kaya hindi ko kasalanan 'yon."


"Ay bahala ka, beh. Basta ba't pumatol sa 'yo, edi oks lang sa akin."


Natawa na lang ako sa kanyang sinabi at saka napaisip kay Liven. Na-e-excite tuloy akong makita siya.


Jaypee21qt

Floral PathwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon