Christmas party

3 1 0
                                    

Teacher:Class magkakaroon tayo ng Christmas party sa Dec 15 at may exchange gifts,so ngayon magsulat kayo ng mga pwedeng nickname niyo or ibang name para di agad malaman ng iba kung sino nabunot nila Simulan niyo na now.

So nagsulat na kami ng mga nick name habang ako ay nakaisip ng paraan upang mapansin ni crush,Her name is Heart.

Pwedeng iba ibang papel ang gamitin sa bunutan so I use purple color paper dahil yun ang favorite color ng crush ko.
Sinulat ko ang " Anata Dake" at ipinasa ko na sa president namin.

But syempre sisiguraduhin kong makukuha ko yung papel ng crush ko

Nagmalatelescope yung mata ko para matandaan kung ano dapat mabunot ko,as usual it is also written in purple color paper.

Sinimulan na ang bunutan at makita kong kinuha ng crusb ko yung purple color paper.

At syempre hindi ako papayag na di ko mabunot papel niya,so agad kong hinanap to bago pa ako pabunutin upang di mapagkamalang namimili hehe.

"Ohmyheart"pabulong kong sabi
unti-unting namula tenga ko, pero naghoodie ako para di makita HAHAHAHAAH.

I can't wait to attend our Christmas party,i'm so excited.

"Woah!"

Napasigaw ako nang di inaaaahan kaya narinig lahat ng kaklase ko, myghadness nakakahiya.

Teacher:Mr.Alfonso! bakit ka napasigaw?
Jars:Ahh wala po ma'am,nakagat lang po ng lamok ehehe.ansaket po.
Teacher:Okay,so goodbye class see you on dec 15

Jars:Gagi!
Dave:Oh baket pre?pre kinikilig ka ba bakit parang umakyat lahat ng dugo mo sa mukha?Jars:AHAHAHAHA. Sira ka!manahimik ka nga dyan! tsk.

Sabado ngayon at isang araw na lang ay araw na ng mga puso, ay este Christmas party

Humiga akong patalon sa kama dahil hindi ko na mapigilan kiligin.

Monologue:

Okay self, ano ba maganda iregalo
Ah alam ko na! purple stufftoy.
No no no, dapat maaalala niya ko sa dapat kong iregalo
What if pillow?tas ipapaburda ko yung anata dake para yakapin niya AHHHH!!
tulog na self alas-kwatro na

So pumunta na kong sm at bumili na ng purple na pillow pinaburda ko ito sa ibang store at isinulat ang "anata dake".
Jars:Ahhhh! it's time!hala malalate na ko!!!hinihintay na ko ng asawa ko,este future ehe.Bye ma!

Nagsimula na ang Christmas party at hindi na ko makapaghintay na tawagin ang nickname ko

Heart:Anata dake!Anata dake!Anata dake!

Tatlong beses niya ito inulit ngunit mali angvPronouncation.hayst.

Jars:It's ANATA DA-KE not deyk.
Heart:Anata da-ke!
Jars:Hi! I am  Anata Da-ke
Oh yes Future wifey?
Heart:Ok.Here are my gifts to you.

"So you're mine now?"

Pabulong kong sabi sa kanya

At bumulong rin siya sakin.

"I said here are my gifts."

Jars:What?gifts? not only one?
Heart:Here.
Jars:Where's the another?you said giftS

"Here it is.Yes,you are mine now,I admire you so long sobrang torpe mo lang.Jusme naman oh,hinintay pa talaga Christmas party para umamin?kaines ka ha"

Pabulong niya ring sabi

Medumb:Ahhh guysss, nandito kami,may susunod pang bubunot?
Heart:Guys look he is blushing!!
Medumb:Okay,next.

Sabi ng feeling pres na bida bida.
Okay so ako na ang sunod,grabe kabado ako.

Jars:Miss Naui geos.
Heart:Oh hi anata dake!

"I am naui geos so you're totally mine"

Pabulong niyang sabi.

Jars:What???
Heart:Did you know that naui geos means mine??
Jars:Hala owshii mic drop, bakit di ko yun alam.

Nevermind, let's talk later my future wifey

Heart:Okay my future honey.

CRINGGG

Oh i forgot pandemic nga pala at walang klase. Shet imagine pa more.

Short Stories I MadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon