Arix/Gen pov.
"Mahiya kayo sa mga single", sigaw ni kuya stone
"Uy, walang dramahan wala kayong label", dagdag ni kuya rain
"P*ta sabi ko nangaba dapat di ako pumunta ehh may dramahang magaganap, tsk", kuya tyler
"Tabi mga bitter dadaan ang leader", ate Autumn
" 'Di Sana lahat", sabi ng iba
" Mahiya kayo sa mundo siya na nagiging tao", sabi ko. Abah di ako magpapahuli ahh, nandito lang ako para tumulong para sa future ng dalawang to pero wala Naman ganiyanan. Ano? Yung Mahal mona yung mundo mo tapos yung mundo siya na ang Tao? Sabagay pinapaikot ka lang Naman ng Mahal mo, o ilag bawal matamaan.
"Shut the f@ck up, dang it. Ok na ehh nag a eye- to-eye contact na kaming dalawa ehh bat kayo nakikigulo?", Galit na sabi ni kuya xander.
"Wow! So kasalanan pa namin? Paalala lang ahh wala kayug label mga tang*na kayo", mataray na sabi ni kuya Aaron
"Minsan nagtataka na ako kung bat ko kayu naging kaibigan", sarcastic na sabi ni kuya xander.
" Sandali, sandali nga lang mga bata. Ano bang nangyayari?", Tanong ng Mahal na Hari ng fairy kingdom.
"I-pagpaumanhin mo Mahal na Hari ngunit this marriage is off", seryusong sabi ni kuya xander.
Napatayo Naman ang ama ni kuya xander at nagbulung-bulungan naman ang mga boysita o bisita
"What? But you promise me!", Sigaw ni princess blue, kung siya man.
"Promise's is meant to be broken", bulong kung sabi pero Alam kung rinig nila ate maxin lalo na tong butler ko na may tengang malaki.
"What is the meaning of this? Xander?", Nanggagalaiting sigaw ng ama ni kuya xander.
"Hon, calm down!" , Pagpapakalma ng asawa nito.
"Dad, I apologise but I won't continue marrying her, I love someone else", sabi ni kuya xander na mas ikinalakas ng bulungan ng mga bisita at mas ikinagalit ng ama ni kuya xander.
Aalis na Sana ako para puntahan yung mga pagkaing nakahanda ng hinawakan ni ate maxin ang mga kamay ko at ramdam ko ang panlalamig at panginginig nito, bat ba siya kinakabahang ehh siya naman ang totoong dapat eh enggage Kay kuya xander , " Xander, wag mo naman sanang ipahiya ang pamilya ko", galit na sabi ni prince Josh.
"Hindi ko pinapahiya ang pamilya niyo...." Hindi na ituloy ang sasabihin ni kuya xander ng tumilapon siya sa pader dahil sa pagkakasuntok ng Hari ng fairies
"And what do you think this is?", Galit na sabi nito
" Xander, even na I don't like na magpakasal sayu I accept the kasal proposal then gaganituhin mo Lang pala ako", kunyong sabat ni princess blue at kunyaring umiyak.
Psh, ang drama ng babaeng to.
"Shh, it's ok my dear calm down", pagpapatahan ng reyna sa anak daw kuno
"No mom, I think I know the reason", sabi nito at pinunasan kunyari ang luha at dinuro si ate maxin.
'Ate maxin gutom na talaga ako promise kaya Paki bitaw ng kamay ko promise, kukuhanin nalang Kita ng pagkain dun' sabi ko sa utak ko dahil gutom na talaga ako
"Her, siya ang reason why prince xander don't want to marry me anymore because she landi prince xander!", Galit na duro nito Kay ate maxin
Nabitawan naman ni ate maxin ang kamay ko at dinuro rin nito ang sarili Niya, ano to pabubuhan?
BINABASA MO ANG
🦋THE PRECIOUS PRINCESS:the princess is in disguise🦋[Complete Season 1]
Fantasy🦋SYPNOSIS 🦋 Her name is arix Gen Phoenix Mysthic, the only princess that live in the lunacia's empire. She's young but bold at siya ang kinakatakutan ng mga kapated nito. She's Innocent but evil She's lazy but powerful Wala siyang paki sa paligid...