Chap 1 : The New Girl

914 19 2
                                    

Jay Jay's POV :

These past few weeks mas lalong napatatag ang relasyon namin ng mga ulupong, dahil nadin siguro sa dami ng mga pinagdaanan namin.... Pero diko naman inakala na mawawala yun ng 1 linggod dahil sa mapag-panggap na babaeng to....

Masakit... Ang sakit sa pakiramdam na sya na ang tinatawag na "Mutya" at "Queen" ng mga ulupong. Pakiramdam ko Mawawasak ang puso ko everytime na Tinatawag nilang ganun si ailee.

Sya si Ailee Hirai, Japanese din sya gaya ni yuri...Maganda, Sexy ,Maingat at matalino in short she's perfect...Mabait naman sya saamin kaso may mali sa kanya eh pero feeling ko ako lang nakakahalata nun....

Ilang araw naring narito ang babaeng to kaso ni minsan di niya ko pinansin pwera nalang kung may ulupong na nakatingin. Sabi na ngaba may mali talaga  sa babaeng to eh! Kapag nandyan ang mga ulupong ang bait nya kaso pag wala sila .... Ansama nya,, lagi niya akong inaaway and stuff.

Hindi ko nalang pinansin kasi wala namn akong pake sa kanya -_- ... Akala ko ayos lang kaso may napapansin ako sa mga ulupong eh, bihira na nila akong kausapin kahit si keifer at Yuri... Lagi silang nakapalibot kay Ailee at yung babae namang yun patuloy padin sa paglait sakin pag di sila nakatingin.. Minsan nakikita ko syang naka-smirk pag nakapalibot sa kanya yung mga ulupong at ako mag-isa lang ...

One day isang araw pag pasok ko sa room parang may iba... Yung pwesto ko sa gitna nila keifer,, inuupuan nanong babaeng yun. Eh? Edi San ako uupo? Ah dun nalang ulit ako sa tabi nila Ci at dabid. Kaso pati sila mukang nakalimutan nadin ako... Hindi na nila ko pinapansin. So ano pabang dahilan ko para mag stay dito sa room nato...?

1 linggo na ang nakalipas ganun parin sila sakin.. Lagi nalang si Ailee at sya nadin ang tinatawag na mutya ng mga ulupong.. At Queen narin ang tawag sa kanya ni keifer ang sakit pala ... Akala ko ok lang kaso Hindi pala parang mababasag yung puso ko everytime na ginagawa nila yun....

Naglalakad ako papunta sa harap..dahil may announcement akong gagawin...nung parang may nabangga ako... Or should I say may nangbangga sa akin... "Hala Ailee ok kalang ba?".. Kaso Bigla namang umiyak tong impaktang to..
"Ailee ok ka lang ba?"..
"Ano ba jay! Mag ingat ka kasi! Alam mo namang maselan si Ailee diba!"
"How dare you hurt my Queen!!" Galit na sabi ni keifer.. Ansakit!
"Lagi ka nalang ganyan Jay! Inaaway mo si ate Ailee"  C-Ci? Diba ako yung ate nya? Wow! Wow talaga! Ano ba.. Bakit ba sila ganto? T^T since ako naman na yung sinisisi sige! aakuin ko na

Tutal nasa harap naman na kami sasabihin ko na sa kanila... "Sensya na ha Ailee diko naman kasi alam na nasa LIKOD pala kita kaya NABANGGA MO AKO..." Oo sinandya kong diinan para naman malaman nila masyado silang nabubulag netong babaeng to eh.
"Wag ka ngang mag sinungaling Jay!"
"Kapal naman ng muka ng babaeng ito"
"Don't you dare blame my Queen jay jay!"
Ha! Sabi ko na eh Tama na nga wala naman akong mapapala. .

"Gusto ko lang namang sabihin sainyo na.. Lilipat nako ng section.. There's this new section called " Section L " L since yan na ang pinaka LAST na section na gagawin ng school.. I don't care either you guys care or not ... So delete and throw everything that is connected to all of us. Pictures, things na naibigay ko sainyo ,Memories at FRIENDSHIP. I want y'all to delete and throw everything as in EVERYTHING. I want to make new memories, pictures and friendship with Section L.. Let's forget each other. Good bye. " sinabi ko to with no expression para makita nilang.. Di na ako yung dating Jay Jay binago nila ko so they better bare with it.

Sari Sari ang reaction ng mga ulupong.


A/n :

➡︎ I decided to use my Own name since original naman Eto at walang kagaya, ayaw ko lang maka offend ng Tao kaya mas mabuti nang pangalan ko nalang thx.
➡︎ Paanong makaka offend kunwari.. Angela B. Macatanggay ang nilagay kong pangalan at sumaktong may kapangalan ito baka ma offend natin/ko siya kaya name ko na lang.

➡︎ This is just a Fan made. Grammatical errors and typos ahead.

Their Decisions and it's Consequences? Where stories live. Discover now