Hồi 17. Âm mưu của Thái tử.

173 17 4
                                    

Từ sau khi Tô Vân Ly cùng Tiêu Ngữ Yên được thả ra khỏi đại lao, tình cảm của Tiêu Minh cùng Tiêu Chiến cũng dần được cải thiện, Tô Vân Ly từ hôn xong liền trở về Tô gia, Vương Nhất Lâm càng khó hiểu hơn, y lại đột nhiên đưa Tiêu Ngữ Yên về vương phủ, khôi phục lại vị trí đại vương phi.

Cũng lúc đó, Vương Nhất Bác lại đột nhiên nhận được thánh chỉ phải rời Tam Vương Phủ.

"Thánh chỉ của bệ hạ sao ?" Tiêu Chiến trợn tròn mắt nhìn Tiểu Đan, sau khi nghe Thái công công hô to ba tiếng "Thánh chỉ đến !"

"Vâng, thiếu gia. Hình như là hoàng thượng muốn điều vương gia đi đâu đó thì phải, lạ thật, sao cứ phải là tam vương gia chứ." Tiểu Đan cúi đầu, vò vò vạt áo lẩm bẩm trả lời Tiêu Chiến.

"Cái gì? Vương gia phải rời đi? Em cho người đi gọi vương gia chưa?" Tiêu Chiến kinh ngạc tới mức suýt nhảy dựng lên.

"Dạ rồi, Vu tướng quân đã đi bẩm báo vương gia rồi nhưng hình như vương gia không ở trong phủ."

Tiêu Chiến không nghĩ nhiều, lập tức nhìn Tiểu Đan phân phó: "Tiểu Đan, em phái người ra nghênh đón Thái công công. Phồn Tinh, theo ta về tuyết viện"

Tiểu Đan nhận lệnh, vội vàng cùng hai nha hoàn nữa ra ngoài.

Thời điểm Tiêu Chiến về đến tuyết viện, Thái công công cũng vào đến thư phòng tam vương phủ.

"Công công, không kịp tiếp đón từ xa." Tiểu Đan ra ngoài, nhìn thấy Thái công công, hành lễ nói tới.

"Ta cần gặp vương gia." Thái công công tay cầm thánh chỉ của hoàng đế, không nhìn Tiểu Đan lấy một cái, cứ vậy đi thẳng vào trong.

"Khởi bẩm công công, vương gia không ở trong phủ, phiền công công đi chuyến này rồi." Tiểu Đan khẽ cười nói tới, sau đó đưa tay ý muốn tiễn công công ra về.

Câu nói của Tiểu Đan khiến Thái công công vô cùng không hài lòng, lập tức quát lớn " To gan ! Thánh chỉ của hoàng thượng mà dám không tiếp, tam vương phủ này tự cho mình là lớn hay sao ? Có tin ta trị tội kháng chỉ hay không ?"

"Nô tỳ..." Tiểu Đan hoảng sợ cúi gầm mặt xuống, nhỏ giọng, nàng cũng chỉ là một nô tỳ nhỏ bé, giờ phút này nàng cũng không biết phải đối mặt như thế nào.

Vương Nhất Bác vừa lúc trở về, đứng ở cửa chứng kiến tất cả, mâu quang sắc bén, lập tức cất giọng " Khẩu khí của Thái công công quả nhiên khác người, dám san bằng cả Tam vương phủ, làm thử bổn vương xem."

"Th...tham kiến vương gia, nô tài......." Thái công công mâu quang chuyển động, hoảng sợ quỳ sụp xuống đất, không biết nên nói như thế nào.

"Tiểu Đan, ngươi về chăm sóc vương phi." Vương Nhất Bác một mặt lạnh băng nhìn Tiểu Đan nói đến, làm nàng một phen giật mình, hành lễ rồi vội vàng lui ra ngoài.

Mà bên trong thư phòng, sau khi Tiểu Đan rời đi, Vương Nhất Bác liền lập tức phóng ánh mắt cảnh cáo về phía Thái công công " Để lại thánh chỉ, ngươi cứ việc hồi cung bẩm tấu lại, đừng tưởng có thái tử điện hạ chống lưng thì bổn vương không dám lấy đầu ngươi."

"N..nô tài tạ vương gia khai ân ." Thái công công mâu quang lóe ra, vội vàng hành lễ rồi rời đi.

Bên này Tiêu Chiến cùng Trịnh Phồn Tinh ngồi đứng không yên, bữa trưa cũng không buồn động tới, mắt nhìn ra cửa không rời, chỉ thầm mong Vương Nhất Bác cùng Vu Bân sớm trở về.

[ Bác Chiến ] Vương Gia. Ta muốn thăng cấp !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ