#18. Mọi chuyện vẫn như cũ?

1.6K 147 13
                                    

Giữa phố đông người, trong một quán kem có hai người đang vui vẻ đút từng muỗng kem ngọt ngào cho nhau.

Hai người vui vẻ nhưng lại có một người không vui tí nào. Phuwin đứng bên ngoài, chứng kiến tất cả nhưng lại không làm được gì ngoài việc đứng nhìn.

"Nhìn gì vậy?". Earth tò mò nhìn theo hướng mà Phuwin đang nhìn, chợt sững người khi vô tình thấy một người.

"Mix?!".

Earth lập tức lao vào quán, Phuwin và Ohm cũng hốt hoảng chạy theo sau.

"Mix, sao em lại ở đây?".

Bầu không khí chợt trùng xuống, Pond khi thấy Phuwin cũng đơ người mất một lúc. Hai cặp mắt nhìn nhau nhưng lại không nói thêm điều gì.

Earth kéo tay Mix ra ngoài nói chuyện, nhưng Pond kịp thời nắm lấy tay Mix, không cho Earth kéo đi.

"Anh là ai?". Hắn trừng mắt hỏi Earth, tay siết chặt cổ tay Mix như thể sợ rằng chỉ cần buông lỏng một chút là sẽ dễ dàng bị kéo đi.

"Tao là ai? Tao tưởng mày phải hiểu rõ lắm chứ?!".

Lông mày hắn khẽ nhíu lại, hoài nghi nhìn Mix tìm câu trả lời.

"Ờmmm... Earth, chúng ta ra ngoài nói chuyện riêng đi".

Mix định đi nhưng tay hắn vẫn giữ chặt không buông, y đặt tay mình lên tay hắn và hạ giọng nói:"không sao đâu, em ổn mà!".

Trước cái nhìn trìu mến của Mix, hắn cũng chịu buông ra để y đi. Màn níu kéo vừa rồi đã được Phuwin thu vào tầm mắt, và đương nhiên là . . . mắt thấy thì tim đau.

Vì vậy, cậu không muốn đứng đây thêm một giây phút nào nữa. Xoay người rời đi nhưng hắn vẫn nhanh hơn cậu, níu tay cậu lại rồi nói:

"Anh nghĩ chúng ta cũng cần nói chuyện".

Cậu ban đầu cũng muốn quay về với hắn nhưng với tình hình hiện tại thì khó có thể chấp nhận được.

"Được, anh nói đi". Nói, cậu muốn giải quyết xong luôn một lần này. Cậu cho rằng tất cả sẽ chấm dứt khi cuộc nói chuyện này kết thúc.

"Đừng hiểu lầm nhé?! Mix là người quen mới về nước của anh thôi".

"Nói chuyện này với tôi làm gì?".

Trong vài giây, hắn cảm thấy người đứng trước mặt mình hiện tại không phải là Phuwin trước đây mà hắn quen biết.

Bây giờ hắn mới để ý người to con đứng bên cạnh cậu, hắn cho rằng cậu lại có người mới. Tuy rằng hắn là người nói lời chia tay, nhưng mỗi khi thấy cậu đi cùng người mới thì hắn lại có cảm giác phi thường khó chịu.

"Ai vậy? Người yêu mới của em à?".

Pond hất cằm về phía Ohm, nhìn Ohm với ánh mắt không chút thiện ý.

"Đúng, anh ấy tên Ohm. Cũng vừa từ Mĩ về".

Phuwin cố tình ôm tay Ohm, trao ánh nhìn đầy trìu mến trong khi Ohm vẫn còn ngơ ngác chưa rõ chuyện gì.

"Ừm...chào, tôi tên Pond".

"Chào".

Hai người bắt tay nhau, tay Ohm bị tay hắn siết chặt nhưng Ohm vẫn cố tỏ ra bình thường. Hắn bên ngoài cười nhưng trong không cười, vẫn không chịu buông tay cho đến khi Phuwin lên tiếng muốn rời đi.

"Chúng tôi còn có việc, xin phép đi trước nhé?!".

Hắn muốn níu lại nhưng không thể, cả người cứng đơ như bị hoá đá. Hướng ánh mắt bất lực nhìn theo bóng lưng của hai người rời đi.

Mọi chuyện của chúng ta dễ dàng kết thúc như vậy sao?

Phải rồi! Ban đầu hắn là người muốn chấm dứt mà...

---------------

*Bên phía EarthMix*

"Thằng đó là thằng nào?".

*Bốp*

Một cái tát giáng thẳng xuống một bên má của Earth, lực đạo không mạnh lắm nhưng cũng đủ làm đỏ cả một mảng.

"Anh làm ơn bình tĩnh một chút được không hả?".

Earth lập tức co người, không dám phản kháng nhưng vẫn thầm mắng Pond trong bụng.

"Anh ta là con của đối tác của ba em thôi!".

"Vậy thì càng phải đề phòng hơn rồi!!!".

"Đề phòng cái gì? Chẳng phải em đã có anh rồi sao?".

"Vậy em tiếp cận nó làm gì? Con đối tác thôi mà!".

"Chính vì là con đối tác nên em phải tiếp cận đấy!!!".

"Nhưng....".

"Đừng lo, anh ta với em chỉ đơn giản là bạn bè hay anh em bình thường thôi! Không hơn được nữa đâu".

Earth vẫn chưa thấy ổn, dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn em bé của mình, hắn cảm nhận được Mix vẫn còn gì đó về Pond mà chưa chịu nói cho hắn.

"Còn gì nữa không?".

Mix thoáng chút do dự, lên giọng nói chuyện còn bé của mình và Pond.

"Ừm thì tụi em quen nhau từ bé, lúc mới gặp thì anh ta có nói rằng em có nụ cười mà anh ta đang tìm kiếm. Nực cười lắm đúng không? Mới gặp lần đầu mà lại nhận ngay như vậy. Rồi từ đó anh ta lấy cái cớ đó để theo đuổi em, nhưng em không chịu và xin ba trốn sang Mĩ luôn!".

Câu chuyện khép lại, vừa lúc Phuwin cũng bước đến gọi Earth về.

Tưởng chừng sẽ có một bữa tiệc nho nhỏ hay một bàn ăn thịnh soạn nhưng không có gì cả. Kế hoạch đổ bể, ba người chỉ biết ngồi trên bàn ăn nhìn nhau.

"Mày quen người tên Mix đó à?".

Phuwin mở lời trước, đôi môi mím nhẹ chờ đợi câu trả lời.

"Ừm...em ấy là người yêu tao".

Ohm khẽ nuốt một ngụm nước bọt, căng thẳng nhìn hai thằng bạn mình.

"Vậy còn người kia? Hình như tao thấy mày cũng quen anh ta thì phải".

"Ừ...người yêu cũ thôi".

Ba từ "người yêu cũ" nói ra thật dễ dàng, dễ dàng đến bất ngờ. . .

End chap 18.
-----------

Chúc mn đọc truyện vui vẻ nhoaaa

Iu mn lắm á :333

[PondPhuwin] Trong mắt kẻ si tình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ