After how many days, I finally had the courage to write again about you. I don't know what to say exactly, paulit ulit akong naghahanap ng tamang sasabihin and eventually it all comes down to kamusta ka na kaya?
Is life treating you good? Are you happy? Naiisip mo pa rin kaya ako? Kasi ako sobrang miss na miss na kita. Palagi kong inaalala yung mukha mo, yung tunog ng boses mo. Palagi kitang iniisip. Palagi kita dala dala kahit saan man ako magpunta.
Its been months, yet di ko alam kung ok na ba ako. I don't know because there are days were I feel lonely at bigla bigla nalang ako maiiyak because the thought and memories of you came rushing down in front of me. Sobrang nakakadurog.
A lot has happened in months after you left me. I can't find my way back to my old self again. I lost the interest in everything. Hindi lumipas ang araw na hindi ko naisip na sana nakikita mo at alam mo lahat ng nangyayari sakin ngayon.
I still cling to your old promises. Palagi ko pa rin binabasa yung mga messages mo. Palagi ko pa rin tinitignan yung pictures natin. I can't help but to wonder, kapag kaya nalaman mo lahat ng pinagdaanan kong hirap at sakit magagawa mo kaya akong kamustahin?
I still love you. Kahit ano man yung nangyare between us, I never stopped loving you. Kahit sa malayo. Even if we end on bad terms, I still pray for your happiness. Kahit wala na ako.
I hope wherever you are you will find peace within yourself kahit hindi na ako kasama. Kasi ako I felt calmness everytime iisipin ko yung mukha mo. Yung mga ngiti mo. Kung paano mo sabihin na mahal na mahal mo ko. Kung paano mo ko yakapin at halikan. The way you call me "babi" and the way your eyes twinkle everytime you see me.
I will forever treasure you because you are one of the greatest things that happened to me. You own a big part of me. May space sa puso ko na ikaw lang ang makakapuno at hinding hindi makukuha ng kahit na sino. Kahit taon pa yung lumipas.
I love you. I love you so much. Even on afterlife, gaya ng pangako natin sa isat isa. Hihintayin kita hanggang sa pwede na. Hanggang sa mapagod ang araw sumikat sa umaga.
Mahal na mahal kita.