Chapter 16 ( So Strange)

51 6 0
                                    

" Lucas! Don't I look beautiful?" Tanong ko Kay Lucas habang umiikot pa sa harapan niya.



Sinukat ko kase Ang dress na susuotin ko sa Party bukas.




Kami Lang dapat Ni Ara Ang pupunta sa mall dito sa kabilang bayan kase on construction Yung mall sa bayan pero nagpumilit si Kian na sumama dahil may bibilhin din daw kase sya Kaya niyaya ko na din si Lucas.





We can also go on a date after shopping and just the thought of it makes me excited.






" It's beautiful." Maikling sagot Ni Lucas.





" Who's beautiful me or the dress?"




" What do you want to hear?"





" Of course you chose me."





" Then you." Sagot nito Kaya tiningnan ko sya Ng masama na nakakapag pangiti Naman sa kanya.





" Sinabi ko Lang Naman Ang gusto mo. Why mad at me?" Inosenteng tanong Ni Lucas na tila ba Hindi talaga Alam Ang problema.






" You don't understand." Inis Kung Saad dito at tinulak sya.





Nakakainis talaga Ang gwapong halimaw na ito minsan. Mataas nga Ang IQ mahina Naman Ang common sense.





Sa inis ko sa kanya ay ayoko Ng makipag usap. Mas mabuti pang hanapin na Lang si Ara.






" Dyan ka na nga." Sigaw ko at aalis na Sana Ng maramdaman ko na may humawak sa braso ko at hinila ako paharap.





" Ano bang----" Hindi ko pa natatapos Ang sasabihin ko Ng Makita ko na sumilay Ang ngiti sa labi Ni Lucas. One of his hands touched my hair and stroke it.





" You're more beautiful than the dress Yanna." Malambing na Saad ni Lucas na para bang matagal nya Ng nais sabihin Ang mga salitang Iyon sa akin.





Hindi ko maiwasan na lumitaw Ang ngiti sa labi ko dahil sa Sinabi nya. It's like a music in my ears.






I feel that for the past few days Lucas began to be more gentle towards me.






" You're the best Lucas." Nakangiting tugon ko at yumakap sa kanya na tinutugunan Naman nito.






I keep denying that I love him because I can't accept in my heart that I already did. He is the monster who makes my life a living hell in the campus but he is also the monster that I began to treasure more and more.





Maybe I'm finally accepting that I'm really in love with Lucas.






" Ahem!" Napahiwalay ako Kay Lucas Ng marinig Ang Boses Ni Ara. I awkwardly smile to Ara and Kay Kian na nasa tabi nito.






" Should we go to the next store?" Awkward din na tanong Ni Ara.







" I changed my dress first." Sabi ko saka tumakbo papuntang fitting room. Habang papunta sa fitting room ay tiningnan ko Ng masama si Ara na nakangiti Lang.





Istorbo...




"Should we go na?" Tanong ko paglabas Ng fitting room pero nagtaka ko Ng tahimik Lang silang tatlo.





Namilog Ang mga Mata ko habang nakatingin ako sa kanilang tatlo habang nalalakaf." I pay muna." Paalam ko paglapit sa kanila. Lucas just nodded. Kian just smiled but Ara didn't respond to me.





A Little Bit Of Prince Charming (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon